Marketing
Thứ hai , 14/03/2022, 00:00

Chiến dịch marketing đột phá giúp tăng doanh số (Phần cuối)

.

Tham khảo chiến lược marketing của 7 thương hiệu nổi tiếng

Để xây dựng chiến lược marketing, bạn nên tham khảo các chiến lược marketing của các thương hiệu nổi tiếng. Cách làm của họ sẽ là những lời tư vấn chiến lược marketing tốt nhất cho bạn.

“Tiki đi cùng sao Việt”

Mới nhất là dự án “Tiki đi cùng sao Việt”, Tiki chọn cách xuất hiện trong hàng loạt các MV ca nhạc của nhiều ca sĩ đình đám trong showbiz Việt. “Ăn theo” người nổi tiếng, sự cảm mến của khán giả để khán giả lựa chọn Tiki chứ không phải thương hiệu khác. Chiến lược marketing này đã giúp Tiki khắc ghi tên mình trong tiềm thức của khán giả.

Biti’s Hunter tăng doanh số nhờ khách hàng trẻ

Một ví dụ về chiến lược marketing thành công trước Tiki là Biti’s Hunter. Nhờ xuất hiện trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP và MV “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, Biti’s Hunter được giới trẻ yêu thích. Từ đó, tạo ra cơn bão săn lùng sản phẩm này và gia tăng doanh thu, củng cố thương hiệu trên thị trường.

Coca-Cola thương hiệu dễ nhận biết

Lịch sử hơn 100 năm phát triển cho thấy chiến lược marketing của Coca-Cola luôn đúng. Coca-Cola đã xây dựng được thương hiệu với 2 màu nổi bật trắng - đỏ. Logo không thay đổi quá nhiều trong suốt các chặng đường phát triển. Coca-Cola đã xác lập được vị trí và độ phổ biến trong cộng đồng tiêu dùng trên toàn thế giới.

Apple marketing bằng chiến thuật tạo tin đồn

Sự thành công vang dội của Apple khiến cho họ không phải tốn quá nhiều chi phí marketing. Chiến lược marketing của họ là lan truyền thông tin theo cách truyền miệng để người dùng tò mò, đón chờ sản phẩm mới. Giới truyền thông, mạng xã hội đua nhau chia sẻ những thông tin dạng “rò rỉ” về sản phẩm mới. Từ đó kích thích nhu cầu muốn khám phá và sở hữu của người dùng.

Thông điệp chuẩn của Nike

Hãng giày thể thao Nike đã đưa ra thông điệp Just Do It đánh trúng nhu cầu của người dùng khi ai cũng muốn thay đổi bản thân, vượt qua giới hạn của chính mình. Nike đã thành công với Slogan mang ý nghĩa thiết thực tăng cao doanh thu và vượt xa các đối thủ cùng kinh doanh. Thành công của của Nike là kinh nghiệm cho những ai đang chuẩn bị xây dựng chiến lược marketing để gia tăng hiệu quả bán hàng.

Volkswagen giữ bản sắc cá nhân

Hãng xe Volkswagen của Đức đã thay đổi quan niệm của nhiều người khi cứ nghĩ đến xe hơi là phải to. Thông điệp Think Small - Tự tin vì bạn nhỏ vì không bao giờ cố gắng để trở thành thứ gì đó không phải chính mình. Những người nghiên cứu chiến lược marketing rút ra được bài học là đừng quảng cáo, cường điệu quá mức về sản phẩm của mình. Khách hàng luôn đề cao tính trung thực.

Hãng thời trang Chanel có chiến lược Marketing nổi tiếng với 3 không

Không bao giờ giảm giá, không bán hàng trên mạng xã hội, không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh chính là các chiến lược marketing ấn tượng và đã mang đến thành công cho Chanel. Thương hiệu thời trang hàng hiệu, đẳng cấp, thiết kế tinh tế, sang trọng, đã dám làm khác biệt và vẫn thành công đủ sức cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ thời trang hàng hiệu khác như Louis Vuitton, Gucci.

Như vậy bài viết đã chia sẻ cùng bạn tại sao cần triển khai một chiến dịch marketing vào thời điểm này. Hãy tham khảo gợi ý tư vấn chiến lược marketing và lựa chọn một phương thức tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của bạn. Xây dựng chiến lược marketing đúng sẽ cho bạn những kết quả kinh doanh bất ngờ. Trong dài hạn, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiến lược marketing xuyên suốt để thúc đẩy việc kinh doanh nhé!

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến dịch marketing đột phá giúp tăng doanh số (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang