Marketing
Thứ tư , 25/03/2020, 10:00

Chúng ta hiểu biết đến đâu về lý do khiến chúng ta mua hàng?

Liệu những giác quan khác - như khứu giác, xúc giác, thính giác - có thể tác động mạnh mẽ đến bản thân chúng ta khi nhìn thấy một sản phẩm hay không?

Điều gì khiến khách hàng chi tiền của tác giả Martin Lindstrom đã giới thiệu những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu có tên là “thần kinh học tiếp thị” mang đầy tính đột phá. Đây là một thử nghiệm nhằm đi sâu vào tìm hiểu bộ não của tên 2000 người tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới, trong đó, họ tiếp xúc với vô số các quảng cáo, logo, video, thương hiệu và sản phẩm.

Những kết quả đáng ngạc nhiên mà tác giả thu được đã dập tan những niềm tin rừ lâu đã “ăn sâu cắm rễ” vào tiềm thức của chúng ta, về những gì đã làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định mua hàng. Chứa đựng trong sách là những minh họa thú vị về các thương hiệu nổi tiếng như Marlboro, Nokia, Calvin Klein, Ford và cả American Idol.

"Đầy ắp những câu chuyện thú vị về cách mà bộ não, các thương hiệu và cảm xúc dẫn dắt sự lựa chọn của người tiêu dùng. Sự kết hợp sáng tạo giữa tiếp thị và khoa học thần kinh của Martin Lindstrom đã cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc hơn về sự năng động, sức mạnh to lớn của tiềm thức ảnh hưởng như thế nào đến các quyết định mà chúng ta đưa ra. Một khi đã đọc cuốn sách này, bạn sẽ nhìn nhận các hành vi của người tiêu dùng và nhà sản xuất bằng một con mắt hoàn toàn khác."  - Philip Kotler, Tiến sĩ, Giáo sư danh dự S.C Johnson & Son, khoa Tiếp thị Quốc tế, Trường Quản trị Kellogg, Đại học Northwestern.

Chúng ta hiểu biết đến đâu về lý do khiến chúng ta mua hàng? Những gì thực sự ảnh hưởng tới quyết định của chúng ta trong thế giới ngập tràn thông tin này? Một quảng cáo bắt mắt, một câu khẩu hiệu dễ nhớ, hay do hiệu ứng dây chuyền? Có khi nào những quyết định của chúng ta lại diễn ra bên dưới bề mặt, nằm tận sâu bên trong tâm trí tiềm thức của chúng ta, mà chúng ta rất ít khi nhận thức được sự tồn tại của chúng?

Trong cuốn Điều gì khiến khách hàng chi tiền, chúng ta sẽ thấy được khoa học nghiên cứu hành vi mua hàng là một hành trình đầy kỳ thú và hấp dẫn, đi sâu tìm hiểu trí óc và chứng minh những quyết định của chúng ta lại diễn ra bên dưới bề mặt, nằm tận sâu bên trong tâm chí tiềm thức của chúng ta, mà chúng ta rất ít khi nhận thức được sự tồn tại của chúng. Nó sẽ làm say đắm bất cứ ai đã từng một lần bị hấp dẫn – hoặc bị dẫn dụ - bởi những nỗ lực không mệt mỏi của các nhà quảng cáo nhằm chiếm được lòng tin, sự trung thành, tiền bạc và cả tâm trí của chúng ta.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chúng ta hiểu biết đến đâu về lý do khiến chúng ta mua hàng? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang