Đầu tư - Vốn
Thứ sáu , 15/03/2024, 00:00

Cơ hội cho nhà đầu tư Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ, năng lượng, du lịch... tại Hoa Kỳ

.

Kể từ khi thành lập, Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư hàng năm đã thu hút hàng nghìn công ty quốc tế và tạo ra hơn 98 tỷ USD từ các dự án đầu tư mới thông qua nền tảng “một cửa” được thiết kế để kết nối các công ty và nhà đầu tư nước ngoài đủ điều kiện, với các tổ chức phát triển kinh tế của Hoa Kỳ (EDOs) – là cơ quan đại diện cho chính quyền bang và chính quyền địa phương tại 50 tiểu bang và vùng lãnh thổ trên khắp Hoa Kỳ.

“Hoa Kỳ là thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới và là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ công ty Việt Nam nào muốn vươn ra toàn cầu”, ông Stephen Green, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội chia sẻ. 

“Trong 4 ngày tại Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư SelectUSA, các công ty có thể kết nối và thu thập thông tin họ cần một cách hiệu quả để bắt đầu quá trình phát triển kinh doanh tại Hoa Kỳ – mọi thứ họ cần biết đều hội tụ tại đây! Năm ngoái, Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đưa 30 đại diện doanh nghiệp muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Hoa Kỳ tới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư này" - ông Stephen Green nói.

Việt Nam và Hoa Kỳ hiện nay đang chú trọng hợp tác lĩnh vực công nghệ cao. Select USA sẽ có một sự kiện dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các công ty công nghệ, cùng với đó là cơ hội để các nhà đầu tư tìm hiểu về lĩnh vực khách sạn, du lịch, y tế, năng lượng...

Hoa Kỳ được xếp hạng là điểm đến số một trên toàn cầu về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong hơn một thập kỷ và hiện là nơi tiếp nhận đầu tư FDI nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư SelectUSA lần thứ 10 là cơ hội để tiếp tục thúc đẩy đà phát triển của quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Hoa Kỳ – Việt Nam và cũng là một sáng kiến được hoan nghênh nhằm tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cơ hội cho nhà đầu tư Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ, năng lượng, du lịch... tại Hoa Kỳ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang