Đầu tư - Vốn
Thứ hai , 08/04/2019, 16:46

Cơ hội nhận đầu tư cho những ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo

Mỗi tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tham gia một hay nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thừa Thiên Huế vừa ban hành thể lệ cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019.

Cuộc thi nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên, giảng viên, sinh viên, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng.

Đồng thời, tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; Thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển.

Các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới dự kiến triển khai và phát triển trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (ưu tiên các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã có sản phẩm cụ thể) đều được tham gia.

Mỗi tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tham gia một hay nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiêu chí chấm điểm ý tưởng, dự án khởi nghiệp gồm: Tính đổi mới sáng tạo của ý tưởng, dự án; Khả năng thương mại hóa, khả năng tăng tưởng của ý tưởng, dự án; Mô hình/kế hoạch kinh doanh hoàn thiện của ý tưởng, dự án; Mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế - xã hội của ý tưởng, dự án mang lại... 

Sản phẩm của dự án “Phát triển tiềm năng Sen Huế”. Ảnh: Nhật Tuấn.

Cuộc thi gồm có 2 vòng. Ở vòng sơ khảo, Hội đồng Giám khảo xét tuyển các hồ sơ dự thi để lựa chọn các hồ sơ xuất sắc tham gia vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, Hội đồng Giám khảo lựa chọn các hồ sơ xuất sắc tương ứng với cơ cấu giải thưởng. Đại diện các tác giả của hồ sơ dự thi được lựa chọn từ vòng sơ khảo sẽ thuyết trình và trả lời câu hỏi trước Hội đồng Giám khảo, các nhà đầu tư, khán giả.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm có Giải thưởng của UBND tỉnh và Giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh. Giải thưởng của UBND tỉnh là trao giấy chứng nhận và tiền thưởng. Cơ cấu giải gồm 1 giải Nhất (trị giá 30 triệu đồng), 1 giải Nhì (trị giá 20 triệu đồng) và 1 giải Ba (trị giá 15 triệu đồng).

Trong khi đó, giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh gồm 1 giải A (trị giá 10 triệu đồng) và 2 giải B (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng). Các dự án đoạt giải được ưu tiên xét chọn hỗ trợ theo quy định về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi từ nay đến 17h ngày 15/8/2019. Địa chỉ nhận hồ sơ dự thi tại Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế.

Thời gian công bố kết quả và tổ chức trao giải thưởng vào tháng 9/2019. Mẫu hồ sơ dự thi và thông tin về cuộc thi được đăng tải.

Theo www.khampha.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cơ hội nhận đầu tư cho những ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang