Marketing
Thứ năm , 30/09/2021, 08:37

Công Cụ Marketing Online Miễn Phí Phải Biết – Phần 4

Dưới đây là những ứng dụng, phần mềm hữu ích nhất, là “vật bất ly thân” với bất kỳ một Marketer nào. Đặc biệt hơn, bạn sẽ không phải trả bất kỳ đồng nào khi sử dụng, bởi chúng hoàn toàn miễn phí.

XI. Công cụ quản lý và phân tích Website

83. Mixpanel. Mixpanel sẽ cung cấp tới bạn bảng phân tích chi tiết về Website doanh nghiệp bạn. Phiên bản miễn phí bao gồm việc hỗ trợ 5 project, bản báo cáo thông số trong 60 ngày,…

84. SimilarWeb. Đo lường và theo dõi tính hiệu quả của Website doanh nghiệp bạn thông qua thuật toán xử lý đa nền tảng của SimilarWeb. Phiên bản miễn phí cho phép bạn nhận được 5 bản báo cáo mỗi lần, thông số phân tích trong 1 tháng trên nền tảng di động, và 3 tháng thông số traffic trên Web.

85. GTmetrix. Công cụ này đánh giá và phân tích tốc độ tải của Website, và đưa ra các lời khuyên hữu ích giúp tăng và nâng cao hiệu suất tải Web.

86. Pingdom. Pingdom giúp bạn có thể nhận biết khoảng thời gian load cho bất kỳ trang Web nào, so sánh chúng với danh sách các Website khác nhau, đặt thứ hạng và xếp điểm đánh giá. Công này này cũng gợi ý các lời khuyên nhằm giúp bạn nâng cao hiệu suất tải Website.

87. Varvy. Trợ thủ Varvy tính toán điều chỉnh và thiết kế content giúp nâng cao hiệu quả SEO. Bạn chỉ cần điền đường link, mọi phân tích của công cụ sẽ xuất hiện ngay với các thông tin về tính dễ đọc, độ an toàn, tốc độ tải page, một số chỉ dẫn chuyên môn, và hơn thế nữa.

88. WebPageTest. WebPageTest sẽ đưa ra bảng đánh giá logic về độ load Website, tính tường minh (khả năng đọc hiểu của khách hàng) về các bài content,… Bạn chỉ cần điền đường link, chọn địa điểm địa lý cần test, và chọn trình duyệt, kết quả sẽ trả ngay trong tức khắc.

89. Website Grader. Giống những công cụ trước trên bảng danh sách, bạn có thể nhận được bảng đánh giá về hiệu suất Website, khả năng tương thích với các thiết bị di động, SEO, và tính an toàn trên Website Grader một cách sinh động (dưới các thang điểm đánh giá). Bảng báo cáo cũng bao gồm khuyến nghị về kích cỡ page, tốc độ tải, code HTTP, và một số thông tin khác.

90. Google Developers PageSpeed. Bạn có thể nhận các bảng báo cáo tách biệt dành cho điện thoại và desktop về khả năng load page, những lời khuyên nhằm tối ưu hóa SEO từ các chuyên gia và thuật toán phân tích hàng đầu từ Google.

91. Siteliner. Với Siteliner, bạn có thể tìm kiếm những content bị lặp lại, các đường link bị hỏng, và phân tích khả năng bị bỏ qua bởi các máy tìm kiếm. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nhận biết điểm chung và điểm độc nhất về chất lượng content của bạn so với các đối thủ cạnh tranh, có thể so sánh kích cỡ page, thời gian load trang, và số từ trong mỗi content so với các trang Web khác.

XII. “Nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng (Lead nurturing)

Nhằm thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng trong một thị trường ngách, bạn cần các công cụ Marketing nhằm “nuôi dưỡng” các đối tượng khách hàng này.

92. Sumo. Từ việc đăng ký sử dụng dịch vụ, bạn hoàn toàn có thể nhận các bản phân tích miễn phí hàng tuần, sử dụng công cụ đã tích hợp sẵn để thiết kế, tạo lập email và các công cụ truyền thông Marketing cho đối tượng khách hàng tiềm năng.
93. Drip. Drip giúp bạn phân tích, theo dõi, thực hiện các công việc Marketing tự động, cá nhân hóa, và báo cáo tiến độ công việc. Drip hỗ trợ tệp khách hàng lên tới 100 đối tượng. Để sử dụng Drip, bạn phải tải công cụ bổ trợ, nhập tệp khách hàng, kích hoạt chiến dịch và theo dõi các chỉ số phân tích.

94. Hubspot CRM. Cần một hệ thống CRM để quản lý và nâng cao mối quan hệ với khách hàng? Hãy sử dụng công cụ CRM này, hoàn toàn miễn phí. Nó giúp bạn theo dõi các contact, sổ sách, sắp xếp lịch hẹn, đặt lịch email. Mối quan hệ của bạn với khách hàng sẽ được cải thiện đáng kể, nhờ có Hubspot CRM.

95. Freshsales. Freshsales giúp bạn quản lý khách hàng, duy trì liên lạc, nâng cao hoạt động email Marketing, chăm sóc khách hàng, cùng nhiều tính năng hữu ích khác, dành cho nền tảng di động, desktop,…

96. Zoho CRM. Ứng dụng mã nguồn mở Zoho CRM cho phép doanh nghiệp (được lập nhiều nhất 3 tài khoản) quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý tài liệu doanh nghiệp và nhiều tiện ích khác.

XIII. Công cụ theo dõi các lời nhắc

Những “mentions” (hay các đề cập) từ các nguồn truyền thông bên ngoài tới doanh nghiệp là vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp có thể lan tỏa và nâng cao độ nhận biết thương hiệu từ khách hàng.

97. Mentionmapp. Với Mentionmapp, bạn có thể tiếp cận lượt mentions, retweet, hashtag liên quan tới doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận những gợi ý về bài tweet từ các follower nhằm nâng cao chất lượng content trên Twitter.

98. Awario. Muốn khám phá cả thế giới nói gì về thương hiệu của bạn? Sử dụng ngay Awario nhằm “lần” theo các mentions dưới những bảng biểu trực quan, so sánh sự phổ biến của thương hiệu bạn với các đối thủ cạnh tranh, và nhận báo cáo chi tiết.
99. Google Alerts. Giống như tên gọi, công cụ này sẽ thông báo tới bạn ngay khi có những đề cập, hoặc bàn tán từ truyền thông bên ngoài về thương hiệu. Bạn còn có thể giới hạn kết quả tìm kiếm dựa trên khu vực và ngôn ngữ bạn đã lựa chọn.

100. Twitter Report from Union Metrics. Muốn tìm kiếm các lượt mentions về doanh nghiệp của bạn trên Twitter? Twitter Report chính là giải pháp. Công cụ này cung cấp cho bạn tất tần tật những gì thế giới bên ngoài đang nói về bạn, qua hashtag, keyword hay account bạn nhập vào.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công Cụ Marketing Online Miễn Phí Phải Biết – Phần 4 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang