Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Content Experience Là Gì? Những Quy Tắc Thiết Lập Content Experience (Phần 1)

.

Content Experience là gì và làm thế nào để Content Experience phát huy tốt vấn đề này, mang lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Content Experience là gì?

Trên thực tế, một số khái niệm sẽ có những chênh lệch về mặt định nghĩa, có thể thấy rằng khi hỏi 20 người về Content Experience có ý nghĩa gì, bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời khác nhau.

Đối với một số marketer, Content Experience là việc tạo ra nhiều bài đăng trên blog, gửi nhiều email về các chủ đề liên quan đến những gì họ đang bán với mong muốn rằng khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy thứ gì đó hữu ích để lựa chọn. Cũng phải thừa nhận rằng không đó lại không phải là trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng. Một số khác cho rằng Content Experience rộng hơn, chúng bao gồm cả video, SEO, ads,..

Tuy nhiên khi định nghĩa thuật ngữ này, có một sự thật là trong bối cảnh kinh doanh ngày nay, marketer cần phải cung cấp trải nghiệm nội dung thực sự tuyệt vời và phải thành công trên quy mô lớn.

Và sau khi dành thời gian trao đổi với một số marketer có hiểu biết trong ngành, chúng tôi đã xác định được Content Experience là nơi nội dung của bạn tồn tại (môi trường mà nó tồn tại), cách mà nó được cấu tạo và cách nó thu hút khách hàng tiềm năng, khách hàng của bạn tương tác với công ty của bạn.

Vì vậy, cho dù bạn vừa mới bắt đầu sáng tạo nội dung hay theo đuổi nó mà bỏ qua một cách thiếu thận trọng, thì đã đến lúc suy nghĩ lại những gì bạn biết. Với việc bạn hiểu những quy tắc của Content Experience sẽ giúp hiệu quả của nội dung tăng lên.

2. Những quy tắc thiết lập Content Experience

2.1. Sự phù hợp và tốc độ = Vua và Nữ hoàng của Content Experience

Hãy nhớ lại hơn 450 bài báo với tiêu đề “Content Is King” một vài năm trước chứ? Theo ý kiến của chúng tôi điều này vẫn đúng nhưng chúng đã hơi cũ.

Có thể nói, ngày nay nhà vua đang ngồi lại trên ngai vàng của mình trong khi thế hệ hoàng gia tiếp theo chính là sự phù hợp và tốc độ chiếm vị trí xứng đáng của họ. Content marketing sẽ không là gì nếu không có chúng, nó cần đảm bảo cả hai để làm được sự hiệu quả.

Và trong khi 10 năm trước, chúng tôi đã đề cập đến mức độ phù hợp đối với mặt cá tính của khách hàng, kỳ vọng giờ đây chỉ ở cấp độ người mua cá nhân.

Sự phù hợp là điều quan trọng nhất đối với người mua. Trong Báo cáo Marketing B2B 2021 chỉ ra rằng, số lượng người đang tìm kiếm các công ty để giải quyết “vấn đề mà tôi đang tìm cách giải quyết” là chiếm phần trăm lớn nhất. ” Mọi người muốn nội dung tập trung vào giải pháp. Đã đến lúc ngừng nghĩ về việc cá nhân hóa và bắt đầu nhận ra rằng sự phù hợp mới là yếu tố chính.

Bạn phải hiểu rằng khách hàng muốn có những nội dung về chủ đề mà họ quan tâm và họ muốn những nội dung đó được cung cấp một cách kịp thời.

Đó là lúc tốc độ đến. Những video bạn đã đăng cách đây một năm có lẽ không còn phù hợp nữa. Và đoán xem những gì khác? Các video bạn đăng hôm nay cũng có thể sẽ mất đi mức độ phù hợp. Thế giới và những người mua của nó đang thay đổi nhanh chóng, và các tổ chức phải nhanh nhẹn, phải điều chỉnh để có kết quả tốt hơn.

Hãy xem ngành chăm sóc sức khỏe trong năm qua là một ví dụ, COVID-19 đã thúc đẩy các tổ chức y tế thay đổi nội dung của họ một cách nhanh chóng và theo khu vực trong suốt đại dịch, điều này cực kỳ khó thực hiện. Những người vượt qua thử thách tiếp tục điều chỉnh nội dung của họ một cách nhanh chóng, đó là những gì cần thiết để có được thành công ngày hôm nay.

Một nội dung chất lượng thôi đã không còn đáp ứng đủ đối với khách hàng, nó còn phải đảm bảo yếu tố phù hợp và kịp thời để có thể tác động tới khách hàng.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Content Experience Là Gì? Những Quy Tắc Thiết Lập Content Experience (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang