Marketing
Thứ hai , 30/03/2020, 14:36

Cú Hích - Cuốn sách phải đọc đối với những ai muốn nhìn thấy trí tuệ con người.

.

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp khó khăn và dằn vặt đấu tranh với suy nghĩ “Hay mình liều một tí”. Vậy thì cho tôi mạo muội hỏi thêm một câu: “Nếu bạn đã quyết định có, thì khi cho bạn lại một cơ hội, bạn có muốn liều như lúc đó không?”. Thời gian là dòng chảy một chiều, nó không ưu ái cho bất kì ai một ngoại lệ nào. Vậy nên khi đối mặt với những lựa chọn, con người ta thường có những quyết định chỉ tốn vài giây để đạt kết quả tốt nhưng có những đắn đo dù tốn cả ngày, cả tuần chưa hẳn là đã là lựa chọn tối ưu. Thế thì đâu là hướng giải quyết hiệu quả cho những sai lầm ngớ ngẩn mà chúng ta mắc phải? Hãy lắng nghe chủ nhân của giải Nobel kinh tế 2017 – Richard H.Thaler và đồng tác giả Cass R.Sunstein chia sẻ qua tựa sách Cú hích có thể kích thích tư duy lựa chọn theo hướng tích cực và khôn ngoan hơn hẳn.

Cú Hích (nguyên tác Nudge) được xem là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy nhất trong những năm gần đây. Thaler và Sunstein mời chúng ta bước vào thế giới của những lựa chọn, một thế giới xem nhân tính là một vật phẩm được ban tặng.

Cú hích – Nudge nghiên cứu về hành vi và cách thức các chủ thể tư duy và tương tác với nhau dưới góc nhìn kinh tế học. Từ đó thúc đẩy con người đi đến một hiện thực có tự do, có sáng tạo, có hiệu quả. Cuốn sách gồm 299 trang, chia làm năm phần lớn. Mỗi phần sẽ có những khái niệm riêng vừa đưa ra ví dụ thực tiễn vừa khéo léo “hâm nóng” sự sáng tạo tư duy của độc giả.

Không phải ngẫu nhiên, Cú hích được trao tặng những lời khen nồng nhiệt như thế. Bằng cách dẫn người đọc bước vào thế giới của những lựa chọn, tác giả Richard H.Thaler  cho thấy con người dễ bị tác động bởi nhiều định kiến khác nhau, chỉ cần tìm hiểu lối suy nghĩ của người khác, chúng ta có thể thiết kế các môi trường lựa chọn giúp họ dễ dàng tìm được những gì tốt nhất cho mình. Nắm được nguyên tắc này, tất nhiên, những nhà kinh doanh sẽ dễ dàng chiếm trọn trái tim khách hàng.

Tôi chắc hẳn rằng bạn sẽ không cảm thấy lãng phí nếu như dành thời gian của mình để đọc quyển sách này vì nội dung, ý nghĩa đã thực sự kích thích tư duy của con người theo một hướng tích cực, hiệu quả và mang lại lợi ích không chỉ cho bản thân mà còn cả xã hội.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cú Hích - Cuốn sách phải đọc đối với những ai muốn nhìn thấy trí tuệ con người. tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang