Kinh nghiệm
Thứ ba , 09/11/2021, 09:15

Để các video trên điện thoại di động có khả năng tạo được tác động lớn nhất đến khách hàng

.

Việc sử dụng video như một hình thức truyền thông thương hiệu quan trọng đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt trong những năm gần đây và không có dấu hiệu giảm tốc. Trên thực tế, có đến 81% doanh nghiệp sử dụng video như một công cụ tiếp thị, tăng 20% so với năm ngoái. Hơn 70% nhà tiếp thị B2B cảm thấy video có tác động tích cực đến chỉ số ROI của họ, trong khi 97% nhà tiếp thị tin rằng video đã giúp khách hàng của họ hiểu hơn về sản phẩm và dịch vụ mà công ty họ sản xuất.

Tuy nhiên, với vô vàn những video sẵn có trên các thiết bị di động, việc vượt lên tất cả để thu hút sự chú ý của người xem là một nội dung vô cùng khó khăn. Nhiệm vụ này có vẻ quá sức đối với nhiều nhãn hiệu, với muôn vàn những câu hỏi rằng làm thế nào để có thể trở nên nổi bật trong vòng không quá 15 giây ngắn ngủi.

Tin vui cho mọi người là điều tưởng chừng bất khả thi này hoàn toàn có thể thực hiện được! Nhưng điểm mấu chốt là gì? Đó chính là branding nhất quán và mang tính tác động. Nếu bạn có thể truyền đạt một cách chính xác và thành công hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của mình đến người xem, họ sẽ chú ý và nhớ đến bạn.

Đây là năm cách hàng đầu mà bạn có thể áp dụng để xây dựng nên một thương hiệu đáng nhớ từ các video trên điện thoại di động, để làm tạo ấn tượng và trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Dành thời gian để chọn ra một logo hoàn hảo

Liệu quảng cáo của Starbucks sẽ mang tính biểu tượng nếu không có logo nàng tiên cá hai đuôi, hay quảng cáo của Nike sẽ mang lại tác động nếu không có dấu swoosh đặc trưng của riêng mình? Câu trả lời chắc chắn là không.

Logo giúp thương hiệu có được sự công nhận và tương tác tức thì với người xem, đồng thời cũng là công cụ quan trọng trong việc thể hiện cô đọng nội dung của các video trên điện thoại di động. Não bộ của chúng ta xử lý thông tin dưới dạng hình ảnh nhanh hơn gấp 60,000 lần so với thông tin ở dạng chữ, vì vậy, logo có khả năng đọng lại lâu dài trong não bộ của người xem như một dạng thông tin tóm lược của video mà thương hiệu đó thể hiện.

Hãy sắp xếp logo ở các video sao cho thật nổi bật để tối đa khả năng hiển thị và giúp mọi người dễ ghi nhớ.

Tạo một bảng màu dễ ghi nhớ

Màu sắc là một phần cơ bản trong bức tranh gồm nhiều mảnh ghép mang tên marketing, đây cũng là phương tiện cần thiết để xây dựng nên một thương hiệu mạnh mẽ.

Hãy nghĩ đến các màu sắc đặc trưng như đỏ, trắng và xanh của Pepsi và màu đỏ đậm của ESPN. Các thương hiệu sở hữu bảng phối màu mạnh cần đảm bảo kết hợp chúng trong những đoạn quảng cáo video trên điện thoại di động. Việc làm này hoàn toàn có lý do chính đáng, vì màu sắc đặc trưng có khả năng làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu lên dến 80%.

Khi phát triển và thiết kế các video trên điện thoại di động, hãy đảm bảo bảo chọn và sử dụng những bảng màu mạnh và đơn giản để làm tăng tính nhất quán và mức độ nhận diện. Khi được lặp lại ở một số lần đủ nhiều, những màu sắc này có thể trở thành màu đặc trưng của riêng bạn, vì vậy hãy dành thời gian để chọn lựa thật kỹ càng.

Tìm font chữ phù hợp

Font chữ là một phần quan trọng không thể thiếu của hoạt động branding. Ví dụ, font Spencerian cổ điển của Coca Cola rất dễ nhận diện và có thể tạo được sự gắn kết ngay lập tức với công ty.  Font chữ này vẫn đúng với phong cách cổ điển suốt nhiều năm qua, và đã trở thành một trong những font chữ mang tính biểu tượng nhiều nhất của thương hiệu còn tồn tại đến ngày nay.

Bên cạnh việc thể hiện tính thẩm mỹ của thương hiệu, font chữ còn là một thành phần chức năng vô cùng quan trọng. Điều này đặc biệt đúng với các video quảng cáo trên điện thoại di động. Tên thương hiệu và các dòng chú thích đi kèm phải được thiết kế sao cho người xem dễ đọc trên màn hình điện thoại nhỏ.

Đối với các video trên điện thoại, hãy đảm bảo lựa chọn và sử dụng font chữ thích hợp sao cho vừa phù hợp với giao diện của thương hiệu vừa giúp người xem dễ đọc.

Sở hữu một tính cách thương hiệu riêng

Tất cả những thương hiệu có branding video tốt trên thiết bị di dộng đều có một điểm chung là họ đều sở hữu tính cách thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán. Tiếng nói của doanh nghiệp tượng trưng cho cách họ giao tiếp với người xem và giúp người xem kết nối trở lại với thương hiệu họ.

Tính cách thương hiệu của các thương hiệu khác nhau có thể không giống nhau. Ví dụ, Dollar Shave Club có giọng nói hài hước, thẳng thắn trong khi Under Armour lại có giọng nói mạnh mẽ, truyền cảm hứng.

Hãy dành thời gian để chọn ra tính cách riêng cho thương hiệu và cách giao tiếp với người xem mà bạn mong muốn, từ đó tạo ra những nét riêng độc đáo cho video quảng cáo trên điện thoại di động của mình. Để làm được điều đó, trước tiên hãy định nghĩa khách hàng của bạn là ai, họ nhìn nhận về thương hiệu như thế nào và đâu là cách thức giao tiếp phù hợp nhất với các đối tượng khách hàng của bạn.

Tăng tính tác động và khả năng giữ chân khách hàng với các Intro và Outro

Khi đã đọc xong các mẹo được liệt kê ở trên, đây là lúc bạn nên kết hợp chúng vào hai phần quan trọng của video – intro và outro. Kết hợp vài giây nội dung tập trung vào thương hiệu vào phần đầu và cuối video để kể nên câu chuyện thương hiệu của riêng mình và khiến người xem dễ nhớ hơn.

Cuối cùng, các thương hiệu đều muốn tạo ra những video quảng cáo trên điện thoại dễ nhớ, thể hiện được họ là ai, họ đang làm gì và vì sao người xem nên quan tâm đến họ. Nếu bạn lùi lại và dành thời gian để tạo ra một logo độc đáo, font chữ dễ nhớ, bảng màu mạnh tạo được ấn tượng với người xem, tính cách thương hiệu thể hiện sự gắn kết, intro và outro có tính tác động, các video quảng cáo trên điện thoại di động của ban sẽ có khả năng tạo tiếng vang với các nhóm khách hàng mục tiêu, làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giữ chân khách hàng.

Theo womenonbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Để các video trên điện thoại di động có khả năng tạo được tác động lớn nhất đến khách hàng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang