Marketing
Thứ tư , 25/03/2020, 15:48

"Để Quảng Cáo Không Phải Là Quảng Cáo'': Mấu Chốt Của Vấn Đề Nằm Ở Thái Độ

Nhưng điều mà tôi vô cùng tâm huyết và hoàn toàn đồng ý là thành công sẽ được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác bên cạnh khả năng làm việc của bạn. Nhưng mấu chốt của vấn đề nằm ở thái độ.”

Để quảng cáo không phải là quảng cáo là cuốn sách của Simon Veksner- một copywriter của Bartle Bogle Hegarty, London, nơi anh đã tạo ra các chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng như Levi’s, Audi và Barnardo. Trước đó anh làm việc cho Tập đoàn truyền thông toàn cầu DDB London trong bảy năm. Anh đã dành được trên 50 giải thưởng trong 16 năm làm việc với vai trò là giám đốc sáng tạo và là giám khảo thường xuyên của D&AD. Trước khi tham gia vào lĩnh vực quảng cáo, anh là một nhà báo hợp tác với các tờ The Independent, The Guardian và The Sunday Times.

Cuốn sách này hướng tới bất cứ ai đang cân nhắc tới việc trở thành một chuyên viên quảng cáo, đang học để trở thành chuyên viên quảng cáo hoặc vốn đã là một chuyên viên quảng cáo nhưng mong muốn sự nghiệp của mình phát triển ở mức cao hơn, tốt đẹp hơn.

Sự khác nhau giữa cuốn sách này và những cuốn sách chuyên về quảng cáo khác là cuốn sách này sẽ không dạy bạn cách để có được các ý tưởng hay cách viết các chương trình quảng cáo.

Có rất nhiều các cuốn sách khác đã xuất bản xử lý những khía cạnh này, và nó cũng đã được dạy ở các trường đại học. Tuy nhiên, điều các bạn sinh viên chưa bao giờ được dạy là tập hợp các kỹ năng mà bạn cần để tạo ra một chương trình quảng cáo sáng tạo, vượt trên khả năng viết những chương trình quảng cáo tốt.

Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách để tận dụng những ưu thế tốt nhất từ những người mà bạn làm việc cùng, chẳng hạn như các nhà lập kế hoạch, nhiếp ảnh gia hay đạo diễn. Nó cũng sẽ dạy bạn cách để thành công trong việc khiến cho giám đốc sáng tạo chấp nhận ý tưởng của bạn và cách để trình bày các ý tưởng của mình với khách hàng. Cũng có những vấn đề “nhẹ nhàng” hơn được thảo luận trong cuốn sách, chẳng hạn như liệu trang phục của bạn có thực sự quan trọng không, và làm thế nào để tranh luận với cộng sự.

Việc tìm được một công việc đã khó, việc giữ được công việc đó trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này cũng không dễ dàng gì. Năm năm sau ngày ra trường, chỉ một nửa trong số chúng tôi vẫn giữ được công việc của mình. 15 năm sau, con số này cực kỳ ít ỏi. Tuy nhiên, những người còn sót lại đó đều đã trở thành các giám đốc sáng tạo. Một vài trong số chúng tôi thậm chí còn có những công ty quảng cáo của riêng mình.

Cuốn sách này thực sự rất cần thiết. Tôi tin rằng những người thành công trong lĩnh vực quảng cáo không nhất thiết phải là người tài năng nhất, mà là những người biết kết hợp tài năng của mình với thứ mà có thể bạn sẽ gọi là "kiến thức thực tế". Cuốn sách này tập trung vào việc dạy bạn những kiến thức thực tế đó.

Cuốn sách sẽ dạy bạn những kỹ năng vô hình, nhưng lại vô cùng quan trọng nếu bạn đang muốn có một công việc, muốn tồn tại, trưởng thành và thành công ở một trong số những ngành công nghiệp thú vị nhất trên hành tinh này.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: "Để Quảng Cáo Không Phải Là Quảng Cáo'': Mấu Chốt Của Vấn Đề Nằm Ở Thái Độ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang