Marketing
Thứ ba , 09/11/2021, 15:25

Digital Marketing - Khái niệm

Đầu tiên hãy hiểu định nghĩa về Digital marketing, thứ mà nhiều người đang cảm thấy mơ hồ. Hay thậm chí những người đang làm về Digital cũng đang mông lung trong khái niệm có phần trừu tượng này.

Digital Marketing là gì

Theo Asia Digital Marketing Association: “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin”

Hiểu đơn giản Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số và tương tác với khách hàng.

Digital Marketer là ai?

Digital Marketer là người làm về các công việc liên quan đến Digital. Thông thường một Digital Marketer sẽ liên quan đến việc sử dụng các kênh digital để tạo ra leads và xây dựng nhận diện thương hiệu.

Digital marketer phải sử dụng các công cụ đo lường để tìm ra điểm yếu và phương án cải thiện hiệu suất trên các kênh này. Tùy mô hình hoạt động của công ty, Digital marketer có thể chịu trách nhiệm cho toàn bộ chiến lược digital của công ty hoặc chỉ tập trung vào một thứ.

Tại các công ty SMEs hoặc Start-up thường có một chuyên gia hoặc một quản lý chung, trong khi đó ở các tập đoàn, trách nhiệm này có thể được phân bổ cho một team hoặc thậm chí cho nhiều bộ phận khác nhau có liên quan.

Những nền tảng (Platforms) chính trong Digital Marketing

Các Platform Digital phổ biến hiện nay gồm có:

  • Website (nền tảng cốt lõi) 
  • Social media
  • Digital Ads (Facebook Ads và Google Ads)
  • Search Engine (SEM và SEO)
  • Email marketing
  • Mobile & Game, App

Trong các Platform Digital phổ biến, website là nền tảng cốt lõi và thực sự quan trọng trong Digital Marketing vì doanh nghiệp hay cá nhân sở hữu website là ông chủ thực sự. Các thông tin giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ, tư vấn, liên hệ được trình bày một cách chi tiết nhất, rõ ràng nhất và dễ xem nhất.

Digital Marketing chính là làm marketing (bao gồm việc dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Digital Marketing - Khái niệm tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang