Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Doanh nghiệp cải thiện Email Marketing bằng ai như thế nào? (Phần cuối)

.

4. Tạo nội dung tự động

Một lợi ích khác của việc sử dụng AI trong Marketing qua email là khả năng tự động hóa quá trình tạo chủ đề và nội dung cho email. Các công cụ do AI cung cấp có thể phân tích dữ liệu khách hàng và tạo các dòng chủ đề và nội dung được cá nhân hóa có nhiều khả năng gây được sự tò mò với mọi người. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn và tương tác tốt hơn với email. Ví dụ: sử dụng AI để tạo dòng chủ đề có thể dẫn đến tỷ lệ mở tăng 20%.

5. Tối ưu hóa thời gian và tần suất gửi

AI cũng có thể giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian và tần suất của các chiến dịch email của họ. Bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng và mức độ tương tác với các email trong quá khứ, các công cụ do AI cung cấp có thể dự đoán thời điểm tốt nhất để gửi email và tần suất gửi email cho mọi người. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cao hơn cũng như tăng chuyển đổi.

6. Cải thiện phân tích dữ liệu

Các công cụ dựa trên AI cũng có thể cung cấp cho doanh nghiệp những phân tích chính xác và chi tiết hơn về các chiến dịch Marketing qua email của họ. Bằng cách phân tích lượng lớn dữ liệu, AI có thể theo dõi và phân tích hiệu suất của các chiến dịch trước đây, bao gồm tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu được tạo. Điều này có thể giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về chiến lược Marketing qua email của họ và cải thiện hiệu suất của các chiến dịch của họ theo thời gian.

7. Phát hiện thư rác

Trí tuệ nhân tạo cũng có thể phát hiện thư rác bằng cách xác định các mẫu và sắc thái biểu thị nội dung thư rác. Điều này cho phép lọc tốt hơn các chiến dịch email và duy trì trải nghiệm tích cực của người nhận. Việc sử dụng AI để phát hiện tin nhắn rác có thể giúp giảm tới 98% email rác.

8. Tự động hóa

Bằng cách sử dụng AI, các doanh nghiệp có thể tự động hóa nhiều quy trình của chiến dịch Email Marketing của họ, chẳng hạn như tạo nội dung được cá nhân hóa, tối ưu hóa thời gian và tần suất gửi cũng như theo dõi và phân tích kết quả của các chiến dịch trước đây. Điều này có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp, đồng thời cho phép họ tập trung vào các khía cạnh khác của doanh nghiệp trong khi vẫn duy trì chiến lược Marketing qua email hiệu quả.

Có một số lợi ích khi áp dụng AI để tăng cường nỗ lực Marketing qua email. Các doanh nghiệp có thể điều chỉnh thông tin liên lạc của họ, chia danh sách email của họ thành các phân đoạn, dự báo hành vi của người tiêu dùng, tự động hóa việc tạo nội dung và tối ưu hóa thời gian và tần suất gửi bằng AI. Tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cao hơn, nhiều chuyển đổi hơn, phân tích tốt hơn và nhận dạng thư rác tốt hơn đều là kết quả có thể có của các khả năng này.

Những lợi ích này hỗ trợ các công ty phát triển các chiến lược Marketing qua email thành công hơn, tăng ROI. Ngoài ra, bằng cách tự động hóa một số bước trong quy trình Marketing qua email, AI có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc đồng thời giải phóng các công ty để tập trung vào các lĩnh vực hoạt động khác của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là trí tuệ nhân tạo (AI) không phải là một giải pháp thần kỳ mà là một công cụ hữu hiệu nên được sử dụng với chuyên môn của con người trong phương pháp Marketing qua email toàn diện.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Doanh nghiệp cải thiện Email Marketing bằng ai như thế nào? (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang