Kinh nghiệm
Thứ năm , 24/02/2022, 00:00

Đồng bộ quản lý đơn hàng đa kênh

.

Khi nhắc đến chủ đề bán hàng đa kênh, một loạt những thách thức được đặt ra mà doanh nghiệp cần giải quyết nếu muốn thành công. Một trong những vấn đề đầu tiên bạn cần đối mặt là quản lý đơn hàng khi bán trên nhiều kênh khác nhau. Làm thế nào để xử lý tất cả đơn hàng vừa nhanh chóng mà lại phải chính xác? Hãy cùng đọc đến cuối bài để tìm được lời giải đáp cho vấn đề này nhé.

Trải nghiệm mua hàng đa kênh - nhanh chóng - liền mạch

Người tiêu dùng hiện đại đã quen với trải nghiệm mua sắm ở mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm mua hàng đa kênh, khách hàng còn có tâm lý muốn sở hữu sản phẩm nhanh hoặc thậm chí là ngay lập tức. Họ mong muốn được trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch, mỗi đơn đặt hàng cần được xử lý nhanh chóng, chuẩn bị hàng hóa, giao hàng nhanh nhất có thể cũng như hoàn trả sản phẩm tiện lợi.

Một trải nghiệm mua hàng tiện lợi khác cũng được rất nhiều khách hàng mong đợi đó là trải nghiệm O2O. Khách hàng mong muốn đặt hàng trực tuyến, sau đó đến cửa hàng để nhận hàng hoặc ngược lại, đến cửa hàng xem hàng, sau đó đặt hàng trực tuyến và nhận hàng tại nhà. Một số khách hàng muốn đặt hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà của họ nhưng lại có thể linh hoạt trả lại sản phẩm tại cửa hàng.

Những nhu cầu của khách hàng đòi hỏi doanh nghiệp cần phải cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch đa kênh. Ngoài ra, việc xử lý tất cả các khâu chốt đơn, quản lý hàng tồn, chuẩn bị hàng và giao hàng nhanh chóng, đảm bảo khách nhận được hàng nhanh nhất có thể là điều vô cùng cần thiết. Khi khách hàng được trải nghiệm mua hàng ưng ý, gia tăng sự hài lòng với doanh nghiệp, họ chắc chắn sẽ trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

Vì sao cần đồng bộ quản lý đơn hàng đa kênh?

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang kinh doanh trên các nền tảng như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn bán hàng trên một số kênh khác nữa. Thông thường, tương ứng với mỗi kênh bán, doanh nghiệp sẽ phải lập ra các file quản lý đơn hàng riêng lẻ. Việc quản lý này sẽ khiến bạn tốn thời gian, chi phí thuê nhân công mà lại vẫn có thể xảy ra tình trạng bỏ sót đơn hàng của khách hàng.

Ứng dụng công nghệ vào quản lý đồng bộ đơn hàng đa kênh trên 1 nền tảng sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiết đơn hàng trên từng kênh bán khác nhau. Ngoài ra, bạn còn có thể đánh giá được các kênh và nguồn cung ứng, sau đó tìm ra phương án gần nhất để giao sản phẩm đến tay khách hàng nhanh nhất một cách tự động. Việc xử lý nhanh đơn hàng trên tất cả các kênh chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng sự hài lòng của khách hàng về doanh nghiệp, tối ưu chi phí quản lý và vận hành các hoạt động kinh doanh.

Kiểm soát dễ dàng: Đơn hàng của tất cả các kênh bán sẽ được đổ về tập trung tại website, do đó, doanh nghiệp có thể nắm được các thông tin liên quan về đơn hàng trên nhiều kênh khác nhau nhanh chóng, dễ dàng.

Tối ưu chi phí nhân công: Thay vì việc thuê nhiều nhân công quản lý từng kênh bán khác nhau hoặc chi trả cho thời gian làm việc của họ, doanh nghiệp có thể tối ưu nhân sự thông qua việc quản lý đồng bộ nhiều kênh bán trên phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh.

Tăng doanh thu và lợi nhuận: Cung cấp cho người tiêu dùng nhiều tùy chọn mua hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho mình đáng kể.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Đồng bộ quản lý đơn hàng đa kênh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang