Marketing
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Đột phá doanh thu nhờ marketing thương mại điện tử

.

Kinh doanh thương mại điện tử là “mảnh đất” màu mỡ nhưng chỉ dành riêng cho những người nhạy bén và có chiến lược rõ ràng. Trong đó, chiến lược Marketing thương mại điện tử đúng đắn là một trong những “kim chỉ nam”, giúp bạn gặt hái được rất nhiều thành công. Chiến lược Marketing thương mại điện tử của doanh nghiệp bạn là gì?

4 chiến lược Marketing thương mại điện tử hiệu quả

Tối ưu website thương mại điện tử

Website thương mại điện tử là một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của bạn. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả. Vì vậy, website thương mại cần chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Để đạt được điều này, bạn cần đảm bảo các yếu tố cơ bản như: giao diện đẹp mắt, tốc độ tải trang nhanh chóng, điều hướng người dùng dễ dàng, quy trình thanh toán nhanh chóng, tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển…

Doanh nghiệp cần tìm đến các đơn vị khởi tạo website thương mại điện tử uy tín, đồng thời thường xuyên cập nhật và kiểm tra website để đảm bảo website luôn mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Tận dụng chiến lược tối ưu hóa SEO

Tiếp thị thương mại điện tử được hiểu là quá trình tiếp cận và thuyết phục khách hàng mục tiêu. Để nhiều khách hàng nhất có thể biết đến doanh nghiệp của bạn, một trong những chiến lược hiệu quả chính là SEO. Sau khi khởi tạo website thương mại điện tử chuyên nghiệp, bạn cần tối ưu hóa nó trên các công cụ tìm kiếm.

SEO sẽ bao gồm 2 thành phần chính là SEO On - page và SEO Off - Page. Chiến dịch SEO hiệu quả đòi hỏi việc xác định từ khóa, sử dụng chính xác chúng trong tiêu đề, meta description… kết hợp với một số kỹ thuật SEO khác.

Chiến lược Marketing TMĐT cá nhân hóa khách hàng

Mỗi tập khách hàng tiềm năng sẽ có những nhu cầu và mong muốn riêng biệt. Muốn thuyết phục được họ, bạn phải đánh trúng vào vấn đề họ đang gặp phải hoặc đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng này. Đó là lý do vì sao chiến lược Marketing thương mại điện tử cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng và lên ngôi.

Trước tiên, để thực hiện chiến lược này, bạn cần thu thập dữ liệu các phân khúc khách hàng khác nhau như tuổi tác, vị trí địa lý, hành vi mua hàng… Tiếp theo đó, bạn có thể cung cấp các chương trình cá nhân hóa với từng nhóm khách hàng, cụ thể như gợi ý các sản phẩm họ yêu thích, các chương trình khuyến mãi, gợi ý cửa hàng gần nhất, gửi email phù hợp đến từng khách hàng.

Chăm sóc khách hàng nhằm kích thích khách hàng

Mua hàng trực tuyến là trải nghiệm được rất nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên rất nhiều khách hàng không hoàn thành giao dịch. Một số yếu tố gây gián đoạn cho người dùng như chi phí, bảo mật, đơn vị vận chuyển... trong quá trình mua hàng. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần hiểu tâm lý của khách hàng và đưa ra các chương trình phù hợp, nhằm kích thích khách mua hàng. Chẳng hạn, nếu họ đang do dự, bạn có thể gửi mã giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển, khách hàng chắc chắn sẽ dễ dàng bị thuyết phục.

Marketing thương mại điện tử là chìa khóa quyết định thành công cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 5 chiến lược Marketing thương mại điện tử trên đây đều tập trung nhằm tiếp cận và mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các chiến lược phù hợp và mang lại hiệu quả nhất cho mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Đột phá doanh thu nhờ marketing thương mại điện tử tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang