Đầu tư - Vốn
Thứ năm , 18/05/2023, 15:18

Dự án metarverse của sinh viên HUFI nhận đầu tư gần 10 tỷ đồng

.

Dự án Hệ thống giáo dục ảo Metaverse của nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI) lọt vào Top 10 dự án xuất sắc nhất Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022 đã nhận đầu tư 400.000 USD từ công ty Công nghệ Tessa (Tessa).

Trong những năm qua, phong trào khởi nghiệp luôn được lãnh đạo trường HUFI quan tâm, đầu tư có chiều sâu và chiến lược dài hạn. Sinh viên của trường được tạo điều kiện, trao cơ hội để thể hiện khát vọng cũng như chứng minh bản thân thông qua chương trình giảng dạy của trường. Ngoài ra, các chương trình khởi nghiệp do nhà trường tổ chức luôn đi kèm với sự định hướng đầu tư, bài học kinh doanh của những doanh nhân thành đạt.

Tại Chương trình Phát triển dự án khởi nghiệp quốc gia 2022, Dự án Hệ thống giáo dục ảo Metaverse (Metaverse) của nhóm sinh viên HUFI lọt vào Top 10 dự án xuất sắc nhất để tiếp tục tham gia chương trình huấn luyện chuyên sâu (coaching) và để chuẩn bị cho Top 10 tham dự cuộc thi CUP khởi nghiệp toàn cầu (EWC). Dự án nhận được nhiều quan tâm từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư,… Cụ thể, trong hành trình huấn luyện chuyên sâu (coaching 1:1), Dự án đã được Công ty cổ phần Công nghệ Tessa (Tessa) đầu tư mua lại toàn bộ và cam kết đồng hành cùng tiếp tục phát triển.

Hệ thống giáo dục ảo Metaverse (Metaverse) là một dự án mang tính đột phá với sự kết hợp cùng Virtual Reality (VR) tham gia vào một môi trường thế giới ảo nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên có nơi để kết nối, học tập trực tuyến một cách sinh động, dễ dàng giao tiếp và tương tác với nhau, vừa học tập vừa giải trí hiệu quả.

Dự án cũng chú trọng trong việc xây dựng tối đa các cơ sở vật chất, các nhân vật NPC (Non-Player Character - NPC) và whitepaper, từ đó, giúp đưa ra những trải nghiệm học tập đầy thú vị và hiệu quả, trong đó, người dùng vừa là “khách hàng” vừa là “nhà thiết kế” cho các hoạt động học tập của chính mình. Bên cạnh đó, việc ứng dụng rộng rãi Metaverse sẽ giúp các bài giảng trở nên thực tế, sinh động hơn, giúp người học tiếp thu kiến thức tốt hơn, giảm thiểu chi phí học tập, xóa bỏ sự ngăn cách vùng miền, địa lý… tạo cơ hội học tập bình đẳng cho mọi người. Với nguồn vốn mới của Tessa, dự án lên kế hoạch tập trung cho việc phát triển nền tảng, nghiên cứu cũng như phát triển các tính năng mới. Ngoài ra, dự án còn dự định đưa ra những trải nghiệm học tập độc đáo hơn tới người dùng.

Theo TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Nhà trường sẽ đóng vai trò là cầu nối, truyền thông tích cực, cũng như sẽ tạo ra môi trường giới thiệu dự án và hỗ trợ các vấn đề pháp lý, giúp các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận để thực hiện đầu tư dự án. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục hỗ trợ cho nhóm sinh viên thực hiện việc khởi nghiệp bằng việc đầu tư, thu hút đầu tư đủ để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh, cũng như thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp.

Với những thành quả đạt được, trường đại học HUFI hy vọng nhận được nhiều hơn nữa sự đầu từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cho Dự án Metaverse, đồng thời, với sự đồng hành của Tessa, Dự án sẽ ngày càng phát triển và lan toả để trở thành ứng dụng về giáo dục hàng đầu tại Việt Nam và vươn tầm thế giới.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Dự án metarverse của sinh viên HUFI nhận đầu tư gần 10 tỷ đồng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang