Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Bao Gồm Những Gì? (Phần 1)

.

Hệ thống nhận diện thương hiệu cung cấp cho các đối tác công cụ và thông tin họ cần để duy trì, phát triển thương hiệu của bạn một cách nhất quán trong công việc. Trên thực tế, một bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố bắt buộc phải có đối với tất cả các doanh nghiệp!

1. Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu (hay hệ thống nhận dạng thương hiệu) là một tập hợp chứa các quy tắc về thương hiệu của bạn và cách thức áp dụng nó một cách tổng thể để duy trì tính nhất quán của thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu phải bao gồm các thông tin và nội dung quan trọng nhất đối với doanh nghiệp, ví dụ như vị trí logo, ​​cách sử dụng logo, bảng màu đã được phê duyệt, kiểu chữ và các thuộc tính hình ảnh khác cho thương hiệu.

Vậy sự khác nhau giữa hệ thống nhận diện thương hiệu và bộ quy chuẩn thông tin về thương hiệu là gì?

Cả hai đều được sử dụng để duy trì tính nhất quán về mặt hình thức của thương hiệu, tuy nhiên, bản chất của bộ nhận diện và bộ quy chuẩn thông tin là không giống nhau.

Hệ thống nhận diện thương hiệu là tập hợp những yếu tố liên quan đến mặt hình ảnh của thương hiệu. Còn bộ quy chuẩn, quy tắc (hay còn gọi là hướng dẫn phong cách thương hiệu) là tập hợp các tiêu chuẩn, nội dung giải thích chi tiết cách quảng bá, truyền thông cho thương hiệu bằng nhiều hình thức như văn bản, âm thanh,…

Trong nhiều trường hợp, thông tin trong bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố quan trọng để xây dựng một bộ quy chuẩn thương hiệu chất lượng. Tuy nhiên, đừng quá chú trọng đến hình thức. Điều quan trọng là đưa ra được cái nhìn tổng thể và nguồn lực cần thiết để mang lại trải nghiệm thương hiệu nhất quán, gắn kết và thu hút trên tất cả các điểm chạm tới khách hàng.

2. Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Tính nhất quán là chìa khóa thành công của mọi thương hiệu có độ nhận diện cao. Khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, hãy nghĩ về các yếu tố hình ảnh quan trọng nhất và thông tin cần thiết để duy trì tính toàn vẹn, thống nhất về mặt hình ảnh của thương hiệu trên các nền tảng, đối tượng, phạm vi. Hãy bắt đầu với những yếu tố cần thiết sau đây:

2.1. Thông điệp

Bất kỳ ai tiếp xúc với thương hiệu của bạn đều phải hiểu thị trường cũng như mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu không, rất khó để mọi người sử dụng hình ảnh đại diện thương hiệu để tiến hành truyền thông một cách hiệu quả.

Thông điệp của thương hiệu nên có lời tuyên bố hoặc mô tả ngắn gọn về thương hiệu của bạn. Hãy để thông điệp đơn giản, nhưng dễ nhớ, trung thực và độc đáo cho thị trường của bạn. Sau đó, chia sẻ lời hứa thương hiệu của bạn. Bạn cam kết mang đến điều gì cho khách hàng của mình? Bạn làm việc với tinh thần ra sao?

Cuối cùng, hãy truyền đạt giá trị độc đáo của thương hiệu: bao gồm lời giải thích chi tiết hoặc chỉ bao gồm khẩu hiệu. Đôi khi, một cụm từ ngắn gọn, hấp dẫn nói lên tất cả!

2.2. Đặc tính thương hiệu

Giống như cá tính của con người, một thương hiệu cũng có những đặc điểm riêng. Các doanh nghiệp có thể có những đặc điểm tương tự nhau, nhưng không doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn về bản chất.

Nắm bắt những đặc tính nổi bật của thương hiệu giúp “nhân hóa” thương hiệu của bạn và làm nổi bật chất riêng của thương hiệu.

Hãy coi thương hiệu như một con người thực tế, xác định những đặc điểm mà thương hiệu có hoặc không có.

Nói cách khác, hãy xây dựng thương hiệu của bạn trở nên tích cực, đáng tin cậy và hấp dẫn. Quan trọng hơn hết là hãy lan tỏa những giá trị tích cực về thương hiệu tới mọi người xung quanh.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Bao Gồm Những Gì? (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang