Có thể thấy, Content Marketing và nhà đầu tư mang hai ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Nếu như Content Marketing là tạo ra giá trị về mặt nội dung, thì nhà đầu tư lại tạo ra giá trị về mặt tài chính/ lợi nhuận. Vì vậy, làm thế nào một chiến lược Content Marketing lại có thể liên quan đến một nhà đầu tư?
Nhìn chung, cả hai đều có một giống nhau đó là tạo ra những giá trị có lợi cho bản thân/ doanh nghiệp. Thêm vào đó, Content Marketing và đầu tư còn yêu cầu sự khéo léo, sáng suốt cũng như có kế hoạch thật khoa học.
Bên cạnh đó, bài viết này sẽ giúp bạn đa dạng hóa chiến lược Content Marketing và tập trung hơn vào những kế hoạch dài hạn. Hơn nữa, bài viết còn giải thích các chỉ số rủi ro để giúp bạn đạt tỷ lệ ROI tối đa và hoàn thành xuất sắc mục tiêu của mình.
Đơn giản mà nói, các nhà đầu tư hoạt động như sau:
Chúng ta đã hiểu những suy nghĩ của nhà đầu tư, tiếp theo, hãy cùng khám phá chiến lược Content Marketing đã được sử dụng như thế nào theo phương thức Marketing truyền thống nhé.
Đầu tiên, Marketers thường nghiên cứu một vài từ khóa đơn giản hoặc sẽ trích một khoản ngân sách để tối ưu hóa việc tìm kiếm các từ khóa đó.
Tiếp theo, quá trình gian khổ nhất đó là việc sáng tạo nội dung. Các bài viết có thể do chính tay bạn hoặc thuê một người khác để tạo ra chúng. Một cách khác là bạn sẽ giao cho một công ty chuyên về Digital Marketing để sáng tạo nội dung cho mình.
Bằng chiến lược Content Marketing như thế này, sau một vài tháng, mặc dù sở hữu một lượng bài viết chất lượng, bạn có khả năng quay về lại vạch xuất phát. Nói cách khác, bạn sẽ tự hỏi bản thân “Mọi thứ sai ở đâu?” khi nhận ra rằng, lượt truy cập thông qua công cụ tìm kiếm hầu như không thay đổi qua 6 tháng.
Chính vì thế, tìm ra một phương thức mới để tối ưu hóa chiến lược Content Marketing để doanh nghiệp có thể tăng trưởng trong tương lai chính là điều mà các Marketers đang hướng tới.
a) Đa dạng hóa nội dung
Bạn cần phải đa dạng hóa chiến lược Content Marketing của mình so cho nội dung phù hợp với mục tiêu bạn đề ra.
b) Tập trung vào mục tiêu dài hạn
Các nhà đầu tư nổi tiếng là những người có tầm nhìn xa và đây cũng là cách mà họ dần dần thu lại các khoản đầu tư qua nhiều thập kỷ.
Vì thế, để tạo ra chiến lược Content Marketing thành công, các Marketers nên cân nhắc về việc xây dựng những bài viết chất lượng ở dài hạn thay vì chỉ tập trung vào số lượng ở ngắn hạn.
c) Thách thức với những rủi ro đã được tính toán kỹ lưỡng
Các nhà đầu tư là những người thích những rủi ro đã được tính toán kỹ lưỡng. Bởi, các rủi ro được tính toán là những quyết định dựa trên những dữ liệu thực tế, xu hướng tương lai cũng như trong quá khứ.
Do đó, hãy bắt đầu tính toán các rủi ro có thể tồn tại đối với nội dung của bạn. Cụ thể, nhóm của bạn có thể có rất nhiều ý tưởng cho các bài viết, tuy nhiên, hãy tính toán “chất lượng của các từ khóa/ý tưởng” thật kỹ trước khi viết bài.
Bằng cách này, chiến lược Content Marketing mới có thể đi dài hạn và có tỉ lệ chuyển đổi với khách hàng cao. Nếu bạn bỏ qua bước tính toán rủi ro hay sàng lọc ý tưởng, chiến lược của bạn có thể sẽ dẫn đến “phá sản”.
Như đã đề cập ở trên, để tạo ra chiến lược Content Marketing thành công bằng việc suy nghĩ như một nhà đầu tư, các Marketers cần ghi nhớ ba bước cơ bản đó là: đa dạng hóa nội dung, tập trung vào những mục tiêu dài hạn và tính toán rủi ro kỹ lưỡng.
Hãy lập một thời gian biểu cho những nội dung mà bạn sẽ tạo ra (content plan), mục tiêu của từng loại, cột mốc mà bạn muốn chinh phục bằng chiến lược nội dung của mình. Việc có mục tiêu rõ ràng sẽ khiến bạn dễ dàng tạo ra những nội dung phù hợp và hiệu quả hơn.
Chiến lược Content Marketing thành công là một chiến lược được thiết kế rõ ràng, cụ thể, nhưng vẫn còn chỗ cho các ý tưởng và thử nghiệm. Hãy bắt đầu việc tiếp cận nội dung như một nhà đầu tư. Bước ra ngoài và đặt cược vào nội dung của mình, kết quả chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.
Casti Hub tổng hợp