Kinh nghiệm
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Bảng phí hoa hồng của Lazada và cách tính bạn cần biết

.

Lazada là trang web được rất nhiều người bán lựa chọn trong kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Vậy bảng phí hoa hồng của Lazada là gì? Và làm thế nào để tính bảng phí này? Mời bạn tham khảo tất tần tật các thông tin trên trong bài viết sau đây nhé.

Bảng phí hoa hồng của Lazada là gì?

Phí hoa hồng của Lazada là phần trăm hoa hồng trích từ giá bán của sản phẩm khi đơn hàng được giao thành công đến tay người mua hàng. Phí hoa hồng sẽ sẽ được hoàn trả cho mỗi sản phẩm nếu bị trả về. Bảng phí hoa hồng của Lazada là bảng liệt kê các ngành hàng cùng với phí hoa hồng tương ứng.

Bảng phí hoa hồng của Lazada thường không cố định, mỗi ngành hàng sẽ tương ứng với những mức hoa hồng khác nhau. Mức phí hoa hồng này sẽ được quy định rõ trong hợp đồng thỏa thuận được ký kết giữa Lazada và người bán. Vì vậy trước khi ký kết, bạn cần đọc rõ các điều khoản và chính sách hoa hồng của Lazada để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Cách tính bảng phí hoa hồng của Lazada

Công thức tính phí hoa hồng của Lazada sẽ là:

Phí hoa hồng = Đơn giá x % phí hoa hồng

Chẳng hạn, bạn bán điện thoại Iphone 6 trên sàn thương mại điện tử Lazada với giá 5.550.00, ngành hàng này có phí hoa hồng là 3%. Vì vậy, phí hoa hồng của sản phẩm này sẽ là:

5.550.000 x 3%+ = 166 500 đồng

Bảng phí hoa hồng các ngành hàng khác nhau của Lazada

Mức phí 3%: Một số mặt hàng của ngành hàng như điện tử và điện gia dụng (Điện thoại di động & máy tính bảng, Máy tính & Laptop, TV & Video, Thiết bị thông minh và Gia dụng lớn) và Tiêu dùng nhanh (Sản phẩm Tã giấy và Sữa của ngành hàng Mẹ & Bé).

Mức phí 5%: Một số mặt hàng ngành hàng Điện tử & Điện gia dụng (Máy ảnh & Flycam, Màn hình & Máy in, Lưu trữ dữ liệu, Âm thanh); Tiêu dùng nhanh (Làm đẹp, Chăm sóc cơ thể, Bách hóa, Chăm sóc thú cưng, Vật dụng gia đình).

Bảng phí hoa hồng sẽ được tính sau mỗi đơn hàng thành công được giao cho khách hàng của bạn. Hãy tham khảo thật kỹ bảng phí hoa hồng của Lazada và xem xét xem liệu có thực sự phù hợp với ngành hành mình đang kinh doanh không các bạn nhé.

Tận dụng sàn thương mại điện tử Lazada để kinh doanh

Lazada là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại thị trường Việt Nam , chính vì thế việc kinh doanh trên sàn thương mại này luôn được coi là mảnh đất màu mỡ cho các cá nhân, tổ chức. Tại sàn thương mại điện tử này bạn hoàn toàn có thể đăng bán không giới hạn sản phẩm của mình và có thể kết nối với các trang bán hàng khác như facebook hoặc instagram cho nên sẽ giúp ích rất nhiều để bạn có thể tìm kiếm và tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó với các dịch vụ trải nhiệm bán hàng đang được hoàn thiện khá tốt ở như xử lý đơn hàng, thanh toán, vận chuyển đều mang đến những trải nghiệm tốt cho ngay bản thân người bán hàng là bạn và khách hàng của bạn

Tuy nhiên cũng có thể thấy ngay với các shop kinh doanh trên này vấn đề đặt ra đó chính là mức chi phí hoa hồng cho lazada như chúng ta đã tính toán ở trên. Tùy thuộc vào từng ngành hàng sẽ có mức chi phí tính khác nhau. Do đó bạn cũng cần cân nhắc đến việc cân đối lợi nhuận thu về để quyết định việc có kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này hay không.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Bảng phí hoa hồng của Lazada và cách tính bạn cần biết tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang