Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Kiến thức startup: Tăng tốc doanh số với 5 cách khuyến mãi thu hút khách hàng hiệu quả

.

Nhiều khách hàng chỉ quan tâm đến các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp. Có rất nhiều khách hàng chỉ mua hàng khi có chương trình khuyến mãi. Vì vậy, các ý tưởng khuyến mãi làm thế nào để vừa thu hút khách hàng, vừa thu được lợi nhuận cho doanh nghiệp. Dưới đây là gợi ý về 5 cách khuyến mãi thu hút khách hàng cho doanh nghiệp bạn có thể tham khảo.

Những cách khuyến mãi thu hút khách hàng

Khuyến mãi bằng thẻ tích điểm

Cách khuyến mãi tích điểm khách hàng là chương trình được nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng. Chương trình khuyến mãi này còn mang lại nhiều lợi ích khác như xây dựng lòng trung thành nơi khách hàng, dễ dàng quản lý thông tin khách hàng, tăng giá trị đơn hàng và thu hút nhiều khách hàng mới mua hàng. Các hình thức của chương trình tích điểm này sẽ là giảm giá, dùng điểm để mua hàng, tặng quà cho khách hàng, nâng cấp thẻ thành viên và hưởng các quyền lợi đặc biệt.

Tặng voucher mua hàng giảm giá

Một trong những cách khuyến mãi thu hút khách hàng phổ biến nhất mà vẫn luôn được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng thường xuyên đó là tặng voucher mua hàng giảm giá. Voucher là phiếu quà tặng, phiếu mua hàng, và thường được sử dụng khi mua hàng ở những lần tiếp theo để được giảm giá hoặc quy đổi ra hàng hóa tương ứng. Voucher được các doanh nghiệp cung cấp dưới dạng phiếu bằng giấy là hình thức chủ yếu. Bạn có thể quy đổi tiền mặt thành các voucher với giá trị từ 10, 20, 50… cho những lần mua hàng tiếp theo. Hình thức khuyến mãi này sẽ giúp giữ chân khách hàng và kích thích họ tiếp tục mua hàng của doanh nghiệp.

Khuyến mãi vào các dịp đặc biệt

Vào các ngày lễ hoặc các dịp đặc biệt, doanh nghiệp có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng, cũng như gia tăng doanh số bán hàng. Những ngày lễ bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi chẳng hạn Valentine, Phụ nữ 8/3, Lễ Tết... Bạn nên lựa chọn những sản phẩm liên quan đến các ngày lễ này để đạt được hiệu quả chương trình cao nhất.

Bán hàng theo combo sản phẩm

Bán hàng theo combo với mức giá ưu đãi là cách khuyến mãi thu hút khách hàng cũng như chiến lược bán hàng giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn. Combo thường được tạo nên từ những sản phẩm có chức năng bổ trợ nhau, không tách lẻ từng món. Để các combo này bán được nhiều, không chỉ đơn giản là ghép các sản phẩm lại với nhau mà doanh nghiệp thực sự phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, đánh mạnh vào yếu tố tiết kiệm hơn so với khi mua riêng lẻ.

Miễn phí vận chuyển theo giá trị đơn hàng

Phí vận chuyển là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ giỏ hàng. Vì vậy, miễn phí vận chuyển là cách khuyến mãi thu hút khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cho doanh nghiệp. Chính sách này sẽ được áp dụng với giá trị đơn hàng nhất định, tùy vào mỗi doanh nghiệp. Các shop hoạt động trên Shopee đang để mức miễn phí vận chuyển đối với đơn hàng có giá trị từ 180.000 đồng.

Khuyến mãi là một trong những chiêu thức lợi hại của các doanh nghiệp để thu hút khách hàng. Bạn có thể tham khảo 5 cách khuyến mãi thu hút khách hàng trên cho doanh nghiệp. Các cách khuyến mãi này đều đánh mạnh vào tâm lý cũng như lợi ích của người tiêu dùng, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng vượt trội cho mình.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến thức startup: Tăng tốc doanh số với 5 cách khuyến mãi thu hút khách hàng hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang