Kinh nghiệm
Thứ ba , 09/11/2021, 14:22

Kinh nghiệm chuẩn bị cho ngày Black Friday cho các doanh nghiệp nhỏ

.

Tháng 11 chỉ vừa mới bắt đầu, những vòng hoa và đồ trang trí cho mùa lễ hội đã dần xuất hiện tại cửa hàng đầu tiên của Macy tại Quảng trường Herald ở New York. Lượng khách tham quan và mua sắm đông đảo của khách hàng vào dịp Black Friday năm nay cũng sẽ tương tự như khi có đợt diễu hành vào mỗi độ Lễ Tạ ơn hàng năm. Trong khi những cái tên lớn về bán lẻ như Macy đã có sự chuẩn bị đầy đủ cho mùa mua sắm vào dịp lễ hội, một số doanh nghiệp nhỏ có thể vẫn còn đang loay hoay chưa biết mình cần phải làm gì.

Black Friday đang ngày càng đến gần, nhưng sẽ không là quá muộn nếu thời điểm hiện tại bạn vẫn chưa có kế hoạch cho lễ hội mua sắm, vì chỉ cần một vài sự chuẩn bị nhỏ dưới đây cũng có thể giúp các doanh nghiệp có một mùa bán hàng thành công.

Mẹo hay ngày Black Friday cho các doanh nghiệp nhỏ

Black Friday là một dịp quan trọng để các doanh nghiệp thu về khoản doanh thu khổng lồ, nhưng mùa lễ hội năm nay được dự kiến sẽ mang lại nhiều thách thức đầy thú vị cho các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là một số biện pháp mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để vượt qua được những thử thách khó khăn này:

1. Bắt đầu các chiến dịch tiếp thị

Một trong số những biện pháp mà bạn có thể áp dụng để đảm bảo một mùa lễ hội thành công đó là hãy bắt đầu các chiến dịch tiếp thị càng sớm càng tốt. Những thách thức của chuỗi cung ứng hiện tại có thể dẫn đến những rắc rối lớn hơn đối với hàng tồn kho của các nhà bán lẻ, vì vậy, nhiều khách hàng thường có xu hướng bắt đầu mua sắm sớm hơn vào mùa lễ hội.

Các nhà bán lẻ như Target và Walmart đã công bố chiến dịch quảng bá nhân dịp Black Friday từ đầu tháng 10, vậy nên bạn cần thực hiện các chiến dịch tiếp thị ngay từ sớm nếu muốn tăng tính khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

2. Cung cấp dịch vụ lên lịch hẹn mua sắm trực tiếp

Trong giai đoạn đại dịch đang bùng nổ ở khắp mọi nơi, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức lên lịch hẹn mua sắm tại cửa hàng như một biện pháp để kiểm soát lượng khách đến giao dịch trực tiếp. Chiến lược này không chỉ giúp tối thiểu nguy cơ phơi nhiễm Covid, mà còn giúp khách hàng cảm thấy an tâm, an toàn khi mua sắm hơn.

Giữa tình trạng hỗn loạn không thể tránh khỏi của những dịp mua sắm nhân dịp lễ hội Black Friday, việc cung cấp dịch vụ hẹn mua có thể tạo nên sự thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn cho các khách hàng đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng của bạn. Như hệ thống điểm bán hàng (POS) của Shopify và Lightspeed đã có tính năng lên lịch hẹn được tích hợp sẵn trên nền tảng, hoặc bạn có thể cân nhắc sử dụng các ứng dụng phần mềm lên lịch độc lập. Nếu hệ thống hiện tại không hỗ trợ các buổi hẹn trực tiếp, bạn có thể cân nhắc và chuyển sang nhà cung cấp mới.

3. Cắt giảm vận chuyển

Quản lý kỳ vọng của khách hàng về khung thời gian giao nhận là điều vô cùng cần thiết cho một mùa mua sắm diễn ra suôn sẻ ngay cả khi Black Friday đã kết thúc. Hãy nhìn vào các hãng vận chuyển mà bạn đang sử dụng. Hầu hết các đơn vị vận chuyển đều có thông báo về thời gian nhận hàng dự kiến cho khách hàng trong những đợt cao điểm của mùa lễ hội, cũng như hiển thị các mốc thời gian đảm bảo nhận hàng cụ thể theo ngày tháng năm.

Hãy thông báo với khách hàng về lịch trình giao hàng với khung thời gian giao nhận nghiêm ngặt cho những đơn hàng đầu tiên. Các đơn hàng này có thể được đặt sau nhưng vẫn sẽ đến tay khách hàng kịp dịp lễ. Nhưng tốt nhất là bạn nên giao hàng sớm hơn dự kiến và đảm bảo chất lượng tốt hơn mong đợi.

4. Ưu tiên các chiến lược bán hàng online

Theo Holiday Shopping Forecast năm 2021 của Adobe, các khoản chi tiêu trực tuyến vào ngày lễ dự kiến sẽ vượt mức 207 tỷ đô la Mỹ trong năm nay, trong đó con số mà Black Friday mang lại đạt khoảng 9.5 tỷ đô la Mỹ. Với số người mua hàng tại nhà ngày càng tăng cao, doanh nghiệp bạn bắt buộc phải có chiến lược bán hàng online hợp lý.

Nếu doanh nghiệp chưa có nền tảng thương mại điện tử, đừng lo lắng, vì với một vài công cụ thích hợp, bạn có thể thiết lập một cửa hàng online và vận hành chúng chỉ trong một vài ngày ngắn ngủi. Khi đã thiết lập xong cửa hàng, bạn có thể triển khai chiến lược bán hàng vào ngày lễ và thực hiện một số chương trình khuyến mãi kèm quà tặng hấp dẫn để thu hút thêm khách hàng.

Dự kiến những thách thức sẽ gặp phải trong ngày Black Friday

Song hành với những cơ hội, Black Friday được dự kiến sẽ mang đến vô vàn những thách thức đối với các doanh nghiệp nhỏ. Bên cạnh những mối quan ngại liên quan đến đại dịch Covid mà các doanh nghiệp đã phải đối mặt trong suốt 18 tháng qua, nhiều doanh nghiệp còn phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt hàng tồn kho, trễ nải ở khâu vận chuyển và cả tình trạng khủng hoảng tuyển dụng đang ngày càng lan rộng.

Còn rất nhiều điều không chắc chắn về mùa lễ hội mua sắm năm nay, nhưng có thể chắc chắn một điều rằng đây ắt hẳn sẽ là một chặng đường gập ghềnh lắm nỗi chông gai. Các doanh nghiệp nhỏ nên tập trung vào việc phát triển kinh doanh trực tuyến và cố gắng thỏa mãn những kỳ vọng của khách hàng để có một mùa kinh doanh cao điểm cuối năm suôn sẻ và thành công.

Theo Kaiti Norton

allbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kinh nghiệm chuẩn bị cho ngày Black Friday cho các doanh nghiệp nhỏ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang