Kinh nghiệm
Thứ sáu , 18/02/2022, 09:56

Kinh nghiệm kinh doanh cho người bắt đầu khởi nghiệp (phần 2)

Hãy cùng theo dõi Kinh nghiệm kinh doanh cho người bắt đầu khởi nghiệp (phần 2)!

7. Không ngừng hành động

Doanh nhân là những người tiên phong, năng động và có sức ảnh hưởng. Họ không có nhiều thời gian để phân tích từng chi tiết cũng như đi bất cứ nơi đâu. Với một người mới khởi nghiệp, công việc luôn diễn ra liên tục 24/7, không có bất kỳ kỳ nghỉ lễ hay ngày nghỉ ốm nào. Bí quyết kinh doanh thành công của tất cả những người thành công đó là sự chăm chỉ. Hãy đánh giá ngắn gọn từng bước đi của bạn và tập trung thúc đẩy nó theo hướng tích cực. Và đừng quên tin tưởng vào bản năng của bạn.

8. Phát triển nguồn vốn kinh doanh 

Với số vốn kinh doanh ban đầu bạn phải tính toán làm sao để tình hình tài chính doanh nghiệp luôn luôn ở mức an toàn, tức là thấp nhất là ở mức hòa vốn. Khi công việc kinh doanh ổn định rồi thì bạn nên nghĩ đến các phương án tái đầu tư hay mở rộng thị trường để “sinh lời” cho nguồn vốn của công ty.

Có nhiều cách để tăng trưởng và mở rộng nguồn vốn hiện có của công ty như: đầu tư gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ hiện tại, đầu tư cho sản phẩm mới, mở rộng thị trường, đầu tư, cổ phần với các hoạt động thuộc ngành nghề, lĩnh vực liên kết, ….

Trong quá trình huy động và phát triển nguồn vốn cho doanh nghiệp bạn cần phải học hỏi kinh nghiệm kinh doanh và lường trước những rủi ro có thể gặp phải cũng như phương án giải quyết.

9. Lên kế hoạch

Tìm hiểu về doanh nghiệp đã tiến hành bí quyết kinh doanh thành công. Bạn luôn có thể tìm thấy kiến thức hữu ích từ những câu chuyện thành công của Steve Jobs và các cá nhân từ Shark Tank. Một kế hoạch kinh doanh thành công không nhất thiết phải dài như một cuốn sách, thậm chí nó có thể chỉ gói gọn trong 10 trang nhưng phải có đầy đủ những thông tin cần thiết để bắt đầu.

10. Tạo lập uy tín

Theo Brandi Bennett của trang HostGator.com, duy trì blog hay một trang web uy tín, hoặc tự nguyện dành thời gian và kỹ năng của bạn, thể hiện bằng hành động thay vì lời nói sẽ giúp nâng cao chuyên môn và xây dựng sự tin tưởng. Đây cũng là bước đầu để có những đối tác kinh doanh thành công.

11. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

Nhiều doanh nhân bắt đầu sự nghiệp của mình khá muộn như JK Rowling (tác giả Harry Potter), Julia Child (đầu bếp), và Sam Walton (Wal-Mart). Tuổi tác đi kèm với kinh nghiệm có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn độc đáo để kinh doanh thành công. Kinh nghiệm cuộc sống mang lại cái nhìn có chiều sâu mà hầu hết những người trẻ, theo bản năng của mình, ít có khả năng nhìn thấy trước.

12. Xây dựng đội ngũ ưu tú

Việc tìm cho mình những người cộng sự có kỹ năng và thái độ tốt, hỗ trợ xây dựng văn hóa thương hiệu sẽ thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao uy tín của bạn. Đó không nhất thiết phải là người ở trong nội bộ công ty, chỉ cần có thể tin tưởng được .

13. Hãy chú ý đến thái độ của bạn.

Thái độ của người sáng lập sẽ tạo nên phong thái chung cho doanh nghiệp. Sự tiêu cực, lười biếng sẽ gây lãng phí thời gian, tiền bạc và làm hoen ố danh tiếng của bạn. Trước khi kinh doanh thành công, bạn có thể sẽ mắc khá nhiều sai lầm. Việc chấp nhận và đối mặt với những sai lầm, thách thức đó sẽ biến một chủ doanh nghiệp đơn thuần trở thành người lãnh đạo giỏi.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kinh nghiệm kinh doanh cho người bắt đầu khởi nghiệp (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang