Marketing
Thứ ba , 09/11/2021, 14:57

Kinh nghiệm marketing thành công cho việc kinh doanh online

Dưới đây là một số chiến lược mà tôi đã sử dụng với tư cách một chủ doanh nghiệp nhỏ, freelancer, và Startup.

1. Định nghĩa thương hiệu của bạn và các thuộc tính của nó 

Hãy định nghĩa thương hiệu như là một điểm khởi đầu để bạn có thể sử dụng chúng cho việc tiếp thị trực tuyến. Điều này có nghĩa là bạn phải có một logo, một khẩu hiệu ngắn gọn, và bảng màu ở trên trang web của bạn, các kênh truyền thông xã hội, tài liệu quảng cáo tiếp thị, chữ ký trong email và bất kỳ tài liệu tiếp thị ngoại tuyến nào. Nếu bạn không đủ sáng tạo, bạn có thể cộng tác với một nhà thiết kế đồ họa, người mà có thể dùng danh sách các thuộc tính mà bạn tin chúng định nghĩa thương hiệu doanh nghiệp nhỏ của bạn để tạo sự khác biệt giữa nó với các công ty khác cũng như thiết kế một hình ảnh trực quan đại diện cho bạn. Có rất nhiều nhà thiết kế đồ họa tự do cung cấp giá trị tốt đồng thời mang đến một diện mạo chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn.

2. Nghiên cứu các đối thủ của bạn đang làm gì trên mạng trực tuyến

Trước khi bạn triển khai bất kỳ công việc gì cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hãy xem họ sử dụng ngôn ngữ nào và họ làm gì dưới góc độ các sách lược tiếp thị và sau đó xem xét họ đang thực hiện như thế nào dưới góc độ tương tác thành công với các khách hàng tiềm năng của họ. Bạn có thể xem các khách hàng tiềm năng cụ thể đang được tương tác tốt như thế nào bằng cách chú ý tới các cuộc trò chuyện truyền thông xã hội hiện có (hoặc đang thiếu). Điều này cũng sẽ giúp bạn phân biệt hơn nữa các thông điệp tiếp thị, hình ảnh trực quan, và sách lược của bạn.

3. Dành thời gian phát triển nội dung

Phát triển nội dung cho trang web, các trang truyền thông xã hội, và các trang hồ sơ trực tuyến của bạn. Mặc dù bạn có thể đã có một trang web, nhưng có nhiều khả năng bạn cần phải phát triển nó bởi vì thông thường các chủ doanh nghiệp nhỏ không nhận ra rằng nội dung đóng một vai trò cực kỳ quan trọng và có giá trị để thu hút lưu lượng truy cập. Bạn sẽ cần đưa vào các thông tin có liên quan đến những gì bạn cung cấp, thông tin liên hệ, và bổ sung một vài nội dung trực quan sinh động hoặc video. Thêm nữa, có một số kênh tiếp thị trực tuyến cũng đòi hỏi một sự phát triển nội dung ổn định. Tất cả các nội dung đều phải có mối liên hệ mật thiết tới định nghĩa thương hiệu của bạn, hãy luôn duy trì tính nhất quán và liên quan đến nhau. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng nội dung có giá trị này, bạn có thể thuê một freelancer chuyên viết nội dung quảng cáo, đây cũng chính là một phần của một chiến lược hiệu quả và chi phí thấp sẽ giúp bạn đạt được thành công quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kinh nghiệm marketing thành công cho việc kinh doanh online tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang