Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Kỹ năng khởi nghiệp: Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng để chinh phục thành công (Phần 2)

.

Trong tiếp thị bán hàng, ai nắm bắt được tâm lý của khách hàng, người đó sẽ chiến thắng. Hiểu tâm lý khách hàng để lựa chọn các tiếp thị và tư vấn phù hợp, chinh phục khách hàng thành công. Vậy, các tâm lý khách hàng thường gặp là gì? Cách nắm bắt tâm lý khách hàng để chinh phục thành công là gì? Tham khảo các thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây nhé!

Cách nắm bắt tâm lý khách hàng thường gặp (tt)

Khách hàng không đủ kiên nhẫn

Đặc điểm: Khách hàng dễ mất kiên nhẫn khi phải trả lời nhiều câu hỏi, muốn kết thúc giao dịch mua hàng nhanh chóng. Họ chú trọng đến hiệu suất làm việc, không thích việc mất quá nhiều thời gian cho việc tư vấn, giao dịch, hợp đồng.

Cách nắm bắt tâm lý: Để giải quyết bài toán này, nhân viên còn hoàn thành giao dịch mua hàng của khách hàng một cách nhanh chóng. Nếu nhận thấy sự thiếu kiên nhẫn ở nhóm khách hàng này, bạn nên rút ngắn thời gian giao dịch. Hoàn thành tất cả các khâu giao dịch nhanh chóng sẽ chứng tỏ bạn là người đáng tin cậy, nhanh nhẹn và tôn trọng khách hàng.

Không biết mình đang cần gì

Đặc điểm: Nhiều khách hàng thường chưa xác định rõ chính xác mình cần tìm mua gì. Nhóm khách hàng này thường ngập chìm trong vô số sản phẩm và chưa hiểu rõ về các thông tin của các loại sản phẩm.

Cách nắm bắt tâm lý: Lúc này, bạn cần trở thành nhân viên tư vấn tận tâm, nhiệt tình. Bạn sẽ là người đưa ra gợi ý và định hướng khách hàng về sản phẩm, đồng thời cung cấp dịch vụ cho khách hàng phù hợp. Tư vấn nhiệt tình, sản phẩm chất lượng cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng chắc chắn sẽ là nghệ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng thành công.

Chú trọng việc xác lập mối quan hệ

Đặc điểm: Nhóm khách hàng này xem trọng việc thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa người bán và người mua. Tâm lý của họ là thích mua hàng của người quen, thăm dò xem người bán có nhiệt tình, đáng tin vậy và tận tâm với mình hay không. 

Kỹ năng nắm bắt tâm lý: Nhân viên bán hàng cần nhanh chóng tạo mối quan hệ cảm xúc với khách hàng. Để đạt được điều này, bạn cần kỹ năng giao tiếp tốt và tìm hiểu về khách hàng trước khi đi đến quá trình hoàn thành giao dịch.

Quan tâm đến danh tiếng

Đặc điểm: Khách hàng nhóm này thường quan niệm rằng một sản phẩm chất lượng thường được cung cấp hoặc sản xuất bởi các thương hiệu danh tiếng. Khách hàng thường sẽ tìm hiểu danh tiếng của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội hoặc những người sử dụng khác.

Cách nắm bắt tâm lý: Bạn nên giới thiệu các khách hàng tiêu biểu đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mình, nếu được hãy xin ý kiến của họ để tạo sự tin tưởng tuyệt đối. Các khách hàng nổi tiếng sẽ là minh chứng rõ nhất giúp bạn tạo dựng được uy tín đối với người tiêu dùng và thuyết phục họ thành công.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng ảnh hưởng vô cùng lớn đến quyết định mua hàng của họ. Để chinh phục thành công thì việc nắm bắt tâm lý của từng nhóm khách hàng là vô cùng quan trọng. Bài viết trên đã đưa ra gợi ý về các nhóm khách hàng thường gặp và cách nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả. Chúc bạn chinh phục thành công và làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kỹ năng khởi nghiệp: Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng để chinh phục thành công (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang