Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Lợi ích của kỹ thuật “Foot-In-The-Door” trong Marketing (Phần 1)

.

Kỹ thuật Foot-in-the-door (tạm dịch: Đặt một chân vào cửa) là một phương pháp hữu ích cần xem xét để đạt được mục đích đề ra trong các lĩnh vực như kinh doanh, Marketing và dịch vụ khách hàng. Kỹ thuật liên quan đến việc thực hiện các chi tiết nhỏ ban đầu để gia tăng cơ hội thành công cho các giai đoạn tiếp theo.

1. Kỹ thuật Foot in the Door là gì?

Kỹ thuật Foot-in-the-door là một kỹ thuật tâm lý đã xuất hiện từ nhiều thập kỷ nay. Kỹ thuật này liên quan đến việc thực hiện các yêu cầu nhỏ ban đầu, từ đó dẫn đến đáp ứng những yêu cầu lớn hơn cuối cùng.

Kỹ thuật này hoạt động dựa trên hai nguyên tắc: Học thuyết tự nhận thức và Nguyên tắc Cam kết và Nhất quán. Theo Thuyết tự nhận thức, mọi người hình thành niềm tin dựa trên hành vi của chính họ – vì vậy khi ai đó phản hồi tích cực với yêu cầu ban đầu, họ sẽ phát triển nhận thức tích cực về bản thân, điều này khiến họ có nhiều khả năng tuân thủ yêu cầu thứ hai và yêu cầu lớn hơn cũng vậy. Ngoài ra, Nguyên tắc Cam kết và Nhất quán khuyến khích mọi người duy trì sự nhất quán trong hành động và thái độ của họ – vì vậy nếu họ đã đồng ý một lần trước đây, thì có nhiều khả năng họ sẽ làm lại!

Kỹ thuật Foot in the Door có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày; những người bán hàng tận nơi thường sử dụng kỹ thuật này bằng cách xin phép trước rồi sau đó mới tiếp tục yêu cầu mua hàng; các doanh nghiệp cũng sử dụng phương pháp này như một phần của chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi, chẳng hạn như tăng mức độ tương tác của khách hàng hoặc xây dựng niềm tin và lòng trung thành dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện.

Như vậy, kỹ thuật đặt một chân vào cửa là một công cụ thuyết phục hiệu quả được sử dụng ngày nay dựa trên hai nguyên tắc chính: Thuyết tự nhận thức & Nguyên tắc cam kết & nhất quán. Kỹ thuật này được sử dụng từ những người bán hàng tận nhà cho đến các chiến lược Marketing kinh doanh nhằm cải thiện tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của khách hàng.

2. Kỹ thuật Foot in the Door hoạt động như thế nào?

Kỹ thuật đặt chân vào cửa là một chiến lược có tính thuyết phục đã được nghiên cứu rộng rãi trong lĩnh vực tâm lý xã hội. Nó liên quan đến việc đưa ra một yêu cầu nhỏ trước, sau đó dẫn đến một thỏa thuận về một yêu cầu lớn hơn, quan trọng hơn sau này. Kỹ thuật này thường được sử dụng trong bán hàng tận nhà và các chiến dịch chính trị nhưng cũng có thể được áp dụng cho các bối cảnh khác như đàm phán.

Kỹ thuật đặt chân vào cửa dựa trên hai nguyên tắc: lý thuyết tự nhận thức và nguyên tắc cam kết và nhất quán. Hiệu ứng đồng ý đơn thuần cũng liên quan mật thiết đến phương pháp thuyết phục này. Cả ba khái niệm này kết hợp với nhau để tạo ra các chiến thuật tuân thủ và giải thích tại sao nó lại hiệu quả đến vậy.

Thuyết tự nhận thức cho rằng mọi người hình thành niềm tin dựa trên hành vi của chính họ – khi ai đó đồng ý với một yêu cầu nhỏ, hợp lý, họ có nhiều khả năng sẽ đồng ý với điều gì đó lớn hơn vì họ đã phát triển cảm xúc tích cực về bản thân do họ hành động trong quá khứ. Nguyên tắc cam kết và nhất quán nói rằng mọi người có nhiều khả năng sẽ kiên định với những gì họ đã làm trước đây – nếu ai đó đồng ý với một điều, thì nhiều khả năng họ cũng sẽ đồng ý với một điều tương tự khác!

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Lợi ích của kỹ thuật “Foot-In-The-Door” trong Marketing (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang