Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Lợi ích của kỹ thuật “Foot-In-The-Door” trong Marketing (Phần 3)

.

4. Nguyên tắc cam kết và nhất quán

Nguyên tắc cam kết và nhất quán giống như một tảng đá trong dòng sông cuộc đời – nó vẫn kiên định và không lay chuyển. Năm 1979, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm nguyên tắc này bằng cách yêu cầu các đối tượng thực hiện một nhiệm vụ với một khoản phí nhỏ. Khi họ đồng ý, sau đó họ được yêu cầu thực hiện một nhiệm vụ thậm chí còn lớn hơn mà không phải trả bất kỳ khoản nào – và kết quả của gần như mọi thử nghiệm cho thấy mọi người có nhiều khả năng đồng ý hơn nếu họ không được trả tiền cho nhiệm vụ đầu tiên.

Kỹ thuật đặt một chân vào cửa cũng dựa trên ý tưởng nhất quán này; nó giống như hai mặt của cùng một đồng tiền. Và sau đó là kỹ thuật ném bóng thấp sử dụng cam kết làm vũ khí bí mật: làm thế nào bạn có thể thuyết phục ai đó mua thứ gì đó với giá cao hơn giá chào bán ban đầu?

5. Hiệu lực thỏa thuận đơn thuần

Hiệu ứng thỏa thuận đơn thuần giống như hiệu ứng domino – một thỏa thuận nhỏ dẫn đến một thỏa thuận khác. Cialdini (1975) đã thử nghiệm điều này trong một thí nghiệm có sự tham gia của các sinh viên, hỏi họ liệu họ có hộ tống một nhóm tội phạm trẻ tuổi đến sở thú hay không. Khi họ đồng ý, thay vào đó, anh ta hạ cấp yêu cầu xuống hộ tống trẻ em. Ngạc nhiên thay, những người ban đầu đồng ý có nhiều khả năng chấp nhận yêu cầu hạ cấp hơn những người không hề được hỏi về tội phạm! Thí nghiệm này cung cấp bằng chứng cho hiệu ứng thỏa thuận đơn thuần và cho thấy nó có thể được sử dụng như một kỹ thuật thuyết phục như thế nào . Nghiên cứu sau này cũng đã khám phá hiệu quả của nó trong bối cảnh kỹ thuật số; Một nghiên cứu năm 2017 đã kiểm tra xem phương pháp tiếp cận trực tiếp có hoạt động trực tuyến hay không.

6. Lợi ích của việc sử dụng kỹ thuật đặt chân vào cửa

Kỹ thuật foot-in-the-door giống như chiếc chìa khóa mở ra sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng. Đó là một chiến lược lâu đời được sử dụng bởi những người bán hàng tận nơi, nhưng nó cũng có thể được áp dụng trong nhiều tình huống khác. Ý tưởng là đưa ra một yêu cầu nhỏ trước khi yêu cầu điều gì đó lớn hơn – theo cách này; mọi người có nhiều khả năng đồng ý hơn. Hiện tượng này được hỗ trợ bởi lý thuyết tự nhận thức, nguyên tắc cam kết và nhất quán, và hiệu ứng thỏa thuận đơn thuần.

Kỹ thuật chen chân vào cửa vừa là một kế hoạch lâu dài vừa là một chiến thuật tức thời. Nó có thể được sử dụng để khuyến khích các hành vi rẻ tiền như tham gia danh sách gửi thư hoặc bày tỏ ý kiến ​​hoặc giá trị. Trên thị trường, các công ty di động thường tặng số phút gọi miễn phí, trong khi các thương hiệu mỹ phẩm dùng mẫu thử miễn phí để giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng kỹ thuật này khi mua sắm – họ có thể hỏi ý kiến ​​của khách hàng hoặc cung cấp cho họ những món quà như vật phẩm, tư vấn hoặc trò chuyện với đại diện bán hàng, giao dịch sản phẩm hoặc hàng mẫu để tiến xa hơn trong kênh bán hàng. Làm thế nào mạnh mẽ là điều đó?

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Lợi ích của kỹ thuật “Foot-In-The-Door” trong Marketing (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang