Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Lợi ích của kỹ thuật “Foot-In-The-Door” trong Marketing (Phần cuối)

.

6. Lợi ích của việc sử dụng kỹ thuật đặt chân vào cửa (tiếp theo)

Tăng mức độ tương tác của khách hàng

Kỹ thuật Foot-in-the-door có thể được sử dụng để tăng mức độ tương tác của khách hàng và tạo mối quan hệ cá nhân hơn với khách hàng. Các tổ chức từ thiện thường sử dụng phương pháp này để tăng số tiền quyên góp bằng cách yêu cầu một khoản đóng góp nhỏ mỗi tháng và sau đó hỏi xem người đó có sẵn sàng tăng số tiền đóng góp thường xuyên của họ hay không. Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng phương pháp này để xây dựng niềm tin và lòng trung thành bằng cách đưa ra các yêu cầu nhỏ như yêu cầu địa chỉ hoặc địa chỉ email của đối tượng.

Các cửa hàng trực tuyến thường sử dụng danh sách gửi thư để Marketing lại sản phẩm và dịch vụ bằng cách yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ email để nhận bản tin. Điều này cho phép họ gửi các ưu đãi và giảm giá được cá nhân hóa, có thể giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng. Quà tặng miễn phí như vật phẩm, tư vấn miễn phí hoặc trò chuyện với đại diện bán hàng, giao dịch dựa trên sản phẩm hoặc mẫu miễn phí cũng có thể được cung cấp như một cách để khuyến khích khách hàng tiến xa hơn trong kênh bán hàng.

Xây dựng niềm tin và lòng trung thành

Các doanh nghiệp có thể sử dụng kỹ thuật Foot-in-the-door như một chìa khóa để mở khóa niềm tin và lòng trung thành với khách hàng của họ. Nó hoạt động bằng cách thực hiện các yêu cầu nhỏ, chẳng hạn như yêu cầu địa chỉ email, khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin liên hệ của họ và giúp doanh nghiệp tạo kết nối cá nhân hơn. Bằng cách thu hút khách hàng vào cuộc trò chuyện về ý kiến, giá trị hoặc sở thích của họ, doanh nghiệp có thể nhắc nhở họ về cam kết ban đầu và thúc đẩy họ tiến xa hơn trong kênh bán hàng.

Kỹ thuật tương tự cũng có thể được sử dụng để tăng mức độ tương tác của khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các doanh nghiệp có thể thể hiện cam kết này bằng cách cung cấp lời khuyên hữu ích, trả lời các câu hỏi và cung cấp giảm giá hoặc mẫu miễn phí – tất cả những điều này sẽ giúp thúc đẩy cảm giác trung thành và tin cậy đó. Nó giống như việc gieo những hạt giống mà cuối cùng sẽ phát triển thành một thứ gì đó đẹp đẽ!

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Kỹ thuật chen chân vào cửa là một cách thông minh để khiến khách hàng hành động. Các doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp này bằng cách đưa ra một yêu cầu nhỏ, chẳng hạn như cung cấp tư vấn miễn phí hoặc trò chuyện với đại diện bán hàng, sau đó yêu cầu khách hàng về điều gì đó quan trọng hơn, chẳng hạn như mua hàng. Điều này tạo ra sự cấp bách và khuyến khích khách hàng hành động.

Sử dụng kỹ thuật này có nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Nó xây dựng lòng tin và lòng trung thành giữa họ và khách hàng, nhắc nhở họ về cam kết ban đầu và cung cấp các ưu đãi giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi – như mẫu miễn phí hoặc giảm giá. Nói chung, kỹ thuật foot-in-the-door là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt được mức độ tương tác cao hơn, lòng trung thành của khách hàng tốt hơn và tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện.

Kết luận

Kỹ thuật Foot-in-the-door là một chiến lược thuyết phục sử dụng lý thuyết quan điểm bản thân, cam kết và nhất quán, điềm tĩnh và tác động đồng ý đơn thuần để khiến ai đó đồng ý với một yêu cầu lớn hoặc yêu cầu lớn hơn sau khi ban đầu đồng ý với một yêu cầu nhỏ. Bằng cách sử dụng kỹ thuật này, các tổ chức có thể mở rộng cam kết và lòng trung thành của khách hàng với tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, do đó có thể dẫn đến thành tích đáng chú ý hơn trong việc đạt được các mục tiêu.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Lợi ích của kỹ thuật “Foot-In-The-Door” trong Marketing (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang