Marketing
Thứ ba , 19/10/2021, 00:00

Marketing cần làm những gì? Vai trò của marketing hiện nay

.

Marketing là phương tiện truyền thông không thể nào thiếu trong thị trường hiện nay. Vậy marketing là gì? Marketing cần làm những gì? Cùng theo dõi bài viết Marketing cần làm những gì? Vai trò của marketing hiện nay của brands.vn để tìm hiểu ngay nhé.

Marketing cần làm những gì

Những ai đang có ý định ứng tuyển chuyên viên marketing thì cần biết được mô tả công việc một cách cụ thể xem bản thân có chiều lòng được yêu cầu hay không. vai trò của chuyên viên truyền thông đảm nhận trọng điểm là:

- Tiến hành bào chế thị trường để tìm ra câu trả lời cho các yêu cầu, thói quen và xu hướng của người sử dụng.

- Tranh luận, thực hiện công việc group và Xây dựng ý tưởng cho các chiến dịch marketing thông minh.

- Hỗ trợ các hoạt động outbound/inbound marketing bằng việc thể hiện chuyên ngành ở mọi lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển và tốt nhất thông tin, ads, có quy trình sự kiện, v.v…

- Liên hệ với nhà cung cấp bên ngoài để triển khai sự kiện và chiến dịch truyền thông marketing.

- Phối hợp với nhân viên truyền thông và bộ phận khác để tăng cường độ nhận diện thương hiệu và hành động các công việc marketing được phân công.

- Lập chiến lược và khai triển các sáng kiến để đến gần hơn khách hàng mục tiêu thông qua kênh truyền thông thích hợp như kênh mạng xã hội, mail, truyền hình, v.v…

- Hỗ trợ phân tích dữ liệu marketing (kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập…) để định hình kế hoạch marketing trong tương lai.

- Đảm nhận các vai trò độc lập trong chiến lược marketing được phân công.

6 Loại hình marketing

1. SEO

SEO (hay Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một site để bài viết có mặt trên hậu quả của công cụ tìm kiếm.

Rất nhiều marketer ngày nay dùng seo để thu hút những người sử dụng quan tâm đến một ngành nghề chi tiết thông qua việc chiết suất thông tin trên Google.

Đây cũng là dịch vụ chính (dịch vụ SEO) mà GTV seo đang trao cho người sử dụng có mơ ước thúc đẩy nguồn traffic tự nhiên, bền vững vào site, tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng/ khách hàng/ booking với mức giá seo hợp lý cho từng công ty.

2. Blog marketing

Hiện nay blog không để lại dành riêng cho các cá nhân. Nhiều doanh nghiệp đăng tải những bài viết về lĩnh vực công việc kinh doanh thương mại của mình. Đồng thời nuôi dưỡng mong muốn thực tế của những khách hàng tiềm năng đang mơ ước tìm kiếm thông tin.

3. Social Media marketing

Bạn hoàn toàn được tự do sử dụng các trang kênh mạng xã hội như kênh Facebook, kênh instagram, Twitter, LinkedIn,… Một chiến dịch Social marketing tốt sẽ giúp tạo cảm giác và tăng khả năng viral cho nhãn hiệu và mặt hàng đến người tiêu dùng của mình.

4. Print truyền thông – marketing cần làm những gì

Rất nhiều đối tượng khách hàng là những người đều đặn đăng ký mua báo và tạp chí in ấn. Bạn nên tài trợ các bài báo để đăng content liên quan mà khách hàng mình chú ý.

5. Search Engine truyền thông (SEM)

Loại hình marketing này hơi khác so với SEO. Bạn thường trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết trên các site mà các công cụ tìm kiếm index. Với mục tiêu là để tăng sự có mặt của tổ chức bạn đến người sử dụng. Loại hình này được gọi là pay-per-click (PPC).

6. Video truyền thông

Cải tiến hơn so với các kiểu hình truyền thông thời gian trước. Ngày nay nhiều người tham gia đầu tư thiết kế và publish những clip mang tính thư giãn tuy nhiên vẫn chứa đựng những giá trị để giúp thu hút thêm các người có khả năng mua hàng.

Các kỹ năng marketing hiệu quả bạn cần rèn luyện

1. Kỹ năng nghiên cứu và phân tích người sử dụng và thị trường

Marketing tối tân không xuất phát từ trong phòng máy lạnh, lại càng không xuất phát từ ý muốn chủ quan của những người trong công ty, marketing xuất phát từ thị trường, từ nhu cầu người tiêu dùng, từ các yếu tố gây ảnh hưởng đến công việc doanh nghiệp như môi trường vĩ mô và vi mô, và từ tình hình cạnh tranh. Người làm marketing phải biết thu thập thông tin và phân tích người sử dụng và thị trường.

2. Kỹ năng phân khúc thị trường:

Thị trường bao la, việc cung cấp một sản phẩm và dịch vụ chung cho tất cả thị trường không còn thích hợp trong thị trường trăm người bán vạn người mua như ngày nay. Người làm thị trường phải hiểu được cách “nhìn” thị trường với nhiều mảng không giống nhau theo bí quyết nhìn riêng của mình, những mảng thị trường nầy có những sự khác biệt đặc trưng khác nhau. Nói một bí quyết khác là phải nắm vững kỹ thuật phân khúc thị trường.

3. Kỹ năng phân tích lợi thế cạnh tranh

Công việc của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh bị chi phối bởi các đối thủ chung ngành. Tổ tiên người Việt đã nói “biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”, người làm thị trường phải biết vị trí cạnh tranh của mình so với từng đối thủ để từ đó có thể vẽ ra chiến lược hợp lý.

4. Kỹ năng lựa chọn thị trường mục đích

Trong một bối cảnh thị trường đa dạng và phong phú như ngày nay, câu hỏi “thị trường nào tôi nên cạnh tranh, thì trường nào tôi không nên?” luôn là một câu hỏi lớn mang tính chiến lược mà từng công ty phải trả lời. Người có kỹ năng marketing hiệu quả phải biết kỹ thuật đo đạt để trên cơ sở đấy chọn ra thị trường hợp lý với khả năng của công ty.

5. Kỹ năng hoạch định chiến lược marketing

Kế hoạch truyền thông là kim chỉ nam, là cơ sở để hoạch định truyền thông mix, người làm thị trường ở cấp lãnh đạo phải có khả năng hoạch định chiến lược để định hướng cho công việc marketing của doanh nghiệp.

Marketing cần làm những gì? Cùng theo dõi bài viết trên của brands.vn để tìm hiểu những công việc hằng ngày của bộ phận marketing nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

CASTI Hub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing cần làm những gì? Vai trò của marketing hiện nay tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang