Marketing
Thứ ba , 26/05/2020, 15:27

Marketing – Đột phá trước khi bị đá

Marketing – Đột phá trước khi bị đá – Dù bạn không biết gì về marketing vẫn đọc được

“Marketing – Đột phá trước khi bị đá” là quyển sách phân tích “tất tần tật” về marketing, chiến dịch quảng cáo, các nguyên tắc để đạt được hiệu quả trong thời đại công nghệ, kỹ thuật số tốc độ.

Giữa rất nhiều cuốn sách về marketing thì điều khiến mình chọn đọc cuốn sách này là vì tác giả và vì... cái bìa hường phấn khá dễ thương! Với mình, cuốn sách có giá trị khi “gom góp” những kinh nghiệm quý báu về marketing qua cây viết của chiến lược gia với tầm nhìn đáng nể trong thời đại số - Shama Hyder.

Đối với những ai đam mê Marketing thì đây là một bí quyết nho nhỏ giúp bạn nắm vững các “chiến thuật” cơ bản về lĩnh vực này. Hầu hết các kiến thức trong sách đều được chia nhỏ ra từng chương, cuối mỗi chương sẽ tóm tắt các ý đã nêu. Điều này giúp mình đọc mà không bị rối. Bên cạnh đó tác giả còn cung cấp bức tranh toàn diện về ngành Marketing, các thông tin, nguyên tắc, chiến lược marketing đều dựa trên thực tiễn, kèm theo ví dụ khá chi tiết, dễ hiểu. Tuy nhiên trong quá trình áp dụng vào thực tế, bạn nên chịu khó điều chỉnh cho phù hợp với bản chất công việc của mình thì có lẽ cuốn sách này sẽ giúp bạn thu thập được những thông tin thực sự hiệu quả.

Cùng với sự trỗi dậy của Facebook và Twitter, các trang web đánh giá sản phẩm và những cá nhân có sức ảnh hưởng trên mạng, người tiêu dùng đột nhiên có một diễn đàn mở rộng để cất lên tiếng nói của mình về các sản phẩm dịch vụ, cũng như chia sẻ ý kiến và trải nghiệm của họ cho hàng ngàn người khác.

Cán cân quyền lực đã thay đổi: một lời bình luận của một khách hàng trên mạng về một thương hiệu có thể tác động đến hình ảnh của thương hiệu trước mắt công chúng còn nhiều hơn một chiến dịch marketing được tính toán chỉn chu.

Doanh nghiệp mất đi quyền điều khiển chính hình ảnh thương hiệu của mình, cũng có nghĩa là doanh nghiệp phải liên tục tái cấu trúc lại tư duy về hướng tiếp cận marketing!

"Marketing – Đột phá trước khi bị đá" cũng là một quyển sách “gối đầu giường” cho những bạn sinh viên chuyên ngành. Quyển sách sẽ là một cẩm nang giúp các bạn mường tượng rõ hơn về xu hướng Marketing trên thế giới.

Và điều cuối cùng, mình nghĩ đó là sự tín nhiệm, tính cách chủ động học hỏi của bạn khi áp dụng những bài học trong sách sẽ quyết định mức độ thành công của bạn ở lĩnh vực này.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing – Đột phá trước khi bị đá tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang