Marketing
Thứ ba , 24/03/2020, 14:51

Marketing giỏi phải kiếm được tiền

.

Đối với những ai đang khởi nghiệp, đang làm trong các công ty, doanh nghiệp ở bộ phận marketing thì cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền của tác giả Sergio Zyman sẽ là sự lựa chọn phù hợp để giúp bạn nắm rõ hơn về nghệ thuật marketing nhưng vẫn muốn bán được nhiều hàng.

Sergio Zyman, Ông chính là vị cựu Giám đốc Marketing kỳ cựu và lão làng của hãng đồ uống nổi tiếng thế giới Coca Cola, ông đã từng đưa tên tuổi của Coca Cola vụt sáng trên thị trường với doanh số bán hàng cao ngất ngưởng của những năm 1993.

Sau này, ông đã sáng lập và trở thành CEO của tập đoàn Z Marketing, đây là một công ty chuyên về lĩnh vực marketing với mục tiêu giúp tăng cường và phát triển marketing trên thế giới lên một tầm cao mới.

Nội dung cuốn sách được tác giả tổng hợp và chia sẻ những bài học, bí quyết quý giá về những chiến dịch, chiến thuật bàn bản mà ông đã đã từng thực hiện và rất thành công. Xuyên suốt cả cuốn sách, chúng ta sẽ rõ hơn về khái niệm chính xác của marketing, các cách để thực hiện marketing một cách thật thành công nhưng quan trọng nhất là vẫn bán được hàng và kiếm được tiền.

Có thể hiểu đơn giản rằng, marketing được tạo nên bởi những kế hoạch được thực hiện một cách bài bản, có tổ chức hệ thống nhằm đạt đến sự hiệu quả trong kinh doanh giúp thu hút thêm nhiều khách hàng, làm tăng doanh thu bán hàng và giúp cho công ty hay doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Rõ ràng, marketing chính là một khoản đầu tư cần thiết và là yếu tố quan trọng của các các  doanh nghiệp, công ty trong việc tạo dựng thương hiệu và doanh số bán hàng. Tuy nhiên, hiện nay, một vài doanh nghiệp thường không coi trọng về vấn đề này, họ thường lấy lý do ngân sách hạn hẹp hoặc do doanh số bán hàng không khả quan nên cũng cắt giảm việc marketing luôn. Tất nhiên, theo tác giả, những suy nghĩ này được cho là sai lầm.

Marketing giỏi phải kiếm được tiền không chỉ đơn giản là buôn bán và kinh doanh, mà nó còn là cả một nghệ thuật marketing. Lợi ích của marketing nếu đạt thành công sẽ đem lại cho các doanh nghiệp những hiệu quả và thành quả rất to lớn. 

Bên cạnh những điều trên, trong cuốn Marketing giỏi phải kiếm được tiền này, tác giả còn nói đến những trường hợp marketing bị rủi ro hay thất bại, tất nhiên đó là những việc không thể tránh khỏi trước một thị trường đang cạnh tranh nhau rất khốc liệt như bây giờ. Những chia sẻ thẳng thắn của tác giả Sergio Zyman sẽ giúp cho người đọc lĩnh hội được rất nhiều điều, thậm chí còn giúp bạn thay đổi suy nghĩ của bản thân về lĩnh vực marketing này và học hỏi được nhiều điều mới mẻ và quý giá hơn.

Mong muốn của tác giả qua những bài học kinh nghiệm trong cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền này, sẽ giúp cho mọi người luôn cố gắng phấn đấu để thật sự khác biệt trong thị trường kinh tế này. Nếu bạn đang đứng trong một thị trường đông đúc và bão hòa, vậy tại sao bạn còn chần chừ mà không đi tìm kiếm cho mình một thị trường riêng biệt và chưa có ai khai phá. Có được như thế, bạn mới dễ dàng hơn trong việc nắm bắt thị trường và trở thành kẻ dẫn đầu một cách nhanh chóng hơn.

Sau khi đọc xong cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền của tác giả Sergio Zyman, bạn sẽ thấy rằng, từng giây từng phút để đọc cuốn sách này là không uổng phí chút nào, đã có rất nhiều người sau khi đọc xong cuốn sách đã được truyền cảm hứng và khai sáng hơn rất nhiều ở lĩnh vực marketing này, giúp họ sẵn sàng dấn thân và chinh phục vào con đường trong lĩnh vực này chỉ với mục tiêu then chốt như tên gọi của cuốn sách: Marketing giỏi phải kiếm được tiền.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing giỏi phải kiếm được tiền tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang