Marketing
Thứ hai , 01/06/2020, 14:47

Marketing Truyền Miệng - Andy Sernovitz

.

Quảng cáo luôn là phần khó khăn nhất trong một chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới, nó quyết định danh tiếng cũng như sự tồn tại của công ty. Có hàng tá các phương pháp để marketing tuy nhiên đâu mới là phương pháp marketing hiệu quả mà ít tốn kém? Và nếu, bạn cũng đang là một người quan tâm đến vấn đề này: “quảng cáo với chi phí thấp nhất nhưng lại đạt được hiệu quả lớn nhất” thì “Marketing truyền miệng” là quyển sách mà bạn không thể bỏ qua.

Điều gì đã thổi bùng ngọn lửa đam mê cuồng nhiệt của những người hâm mộ thương hiệu Apple, IKEA, Harley-Davidson?

Tại sao mọi người nói về nhãn hiệu này mà bỏ qua nhãn hiệu kia? Tại sao có sản phẩm đạt được thành công vang dội mà không mất một xu tiếp thị, trong khi những chiến dịch quảng cáo tiêu tốn hàng triệu đô-la lại thất bại?

Được viết bởi nhà marketing hàng đầu, Andy Sernovitz, quyển sách này giới thiệu đầy đủ mọi khía cạnh của marketing truyền miệng qua ba phần chính: Tìm kiếm người nói – Đề tài ấn tượng – Công cụ truyền tải. Nếu như các phương pháp quảng cáo truyền thống ngày càng đi vào lối mòn bằng những câu slogan sáo rỗng, hàng đống thư rác không thể kiểm soát, thì marketing truyền miệng lại khẳng định được vị thế nhờ vào những đề tài thú vị, tập trung vào đặc tính ưu việt của sản phẩm, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt hảo. Nhờ đó, chúng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và biến họ là người truyền tải thông điệp quảng cáo truyền miệng hiệu quả nhất. Marketing truyền miệng còn đưa ra các bài tập ứng dụng làm sao để thực hiện trong công việc kinh doanh của công ty bạn và duy trì nó trong một thời gian dài. Đồng thời, Andy còn đưa ra các ví dụ minh họa cho những thành quả mà các thương hiệu hàng đầu trên thế giới đã thực hành và đạt được thành công vượt trội.

Marketing truyền miệng là sách về marketing nên có của mọi nhà marketing trong hoàn cảnh các chi phí quảng cáo thông thường trở nên ngày càng đắt đỏ như hiện nay. Nó chứng minh được một điều là, người tiêu dùng hài lòng nhất với bạn sẽ trở thành một nhà quảng cáo miễn phí và cực kỳ hiệu quả cho công ty bạn.

Trong cuốn sách này, Marketing Truyền miệng chuyên gia Andy Sernovitz sẽ hướng dẫn cách bạn xây dựng một đội ngũ khách hàng trung thành, cuồng nhiệt; những người tình nguyện quảng cáo không công cho bạn.

Cuốn sách rất cụ thể: bạn phải bắt đầu từ đâu; bạn sẽ làm gì, và làm thế nào để đạt được mục tiêu. Hãy học cách sử dụng Marketing Truyền miệng để không ngừng gia tăng lợi nhuận, giảm chỉ phí marketing, và làm cho khách hàng của bạn hài lòng.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing Truyền Miệng - Andy Sernovitz tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang