Kinh nghiệm
Thứ sáu , 30/06/2023, 00:00

Mentor là gì? Những yếu tố cần có của một mentor giỏi (Phần 2)

.

Tiếp nối phần 1, đến với phần 2 bài viết tiếp tục giới thiệu về những nhiệm vụ chính của Mentor

2.3. Nói về sự lạc quan, truyền năng lượng tích cực cho người được cố vấn

Người cố vấn giỏi sẽ là người có thể truyền thêm nguồn năng lượng tích cực cho người cố vấn của mình. Họ dùng chính sự lạc quan của mình để truyền cảm hứng cho người cần được cố vấn.

Trong các cuộc trò chuyện, khi chúng ta có được sự lạc quan đồng nghĩa với việc sẽ lan tỏa và ảnh hưởng đến những người xung quanh, mang đến những cảm xúc tích cực, giúp đối diện với vấn đề và hoàn cảnh một cách tích cực.

2.4 Định hướng đúng đắn cho người đang được mentor

Những mentor thường sẽ nghĩ nhiều hơn cho người cần được tư vấn hơn là những lợi ích của một tổ chức lớn. Họ sẽ có những định hướng đúng đắn cho người cần được mentor và để họ có thể khởi nghiệp với chính khả năng tiềm ẩn trong con người họ. Những người mentor cần có cái nhìn tinh tế để có thể nhìn ra được điều này và giúp mentee có thể phát huy được các thế mạnh vốn có để đạt được sự thành công nhất định.

Mentor cần biết ghi nhận và trân trọng những sự nỗ lực của mentee, luôn hướng đến việc tạo ra các giá trị tốt đẹp mentee của mình. Một người mentee tốt là người luôn biết ơn về những bài học mà mentor để lại vì thấy được sự trân trọng ấy từ đối phương mà ngày càng phát triển không ngừng.

3. Kỹ năng và phẩm chất cần có của một mentor

Để có thể làm tốt vai trò của mình, là một mentor cần học hỏi, trau dồi và phát triển các kỹ năng cũng như phẩm chất sau:

3.1. Dày dặn kinh nghiệm

Thực tế thì mentor thường là người có nhiều kinh nghiệm. Họ thường có tuổi đời và tuổi nghề lớn hơn so với mentee, để dễ dàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, đồng thời đưa ra được những lời khuyên thích hợp và hữu ích đối với người mà mình hướng dẫn.

3.2. Có nhân cách tốt

Là những người làm công tác hướng dẫn, các mentor phải là những người có nhân cách tốt, khiến cho các mentee kính trọng và tin tưởng. Từ đó người được mentor có thể an tâm và cố gắng học hỏi theo những hoài bão cũng như tư duy cách sống của mentor, mang lại những giá trị tích cực hơn bởi họ là những cá nhân đặc biệt với tiêu chuẩn đạo đức tích cực, rõ ràng.

Kết thúc phần 2 của bài viết Mentor là gì? Những yếu tố cần có của một mentor. Mời các bạn tiếp tục đón xem phần 3. Tại phần 3 các bạn sẽ được giới thiệu việc định hướng của mentor cho mentee và một số kỹ năng khác.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Mentor là gì? Những yếu tố cần có của một mentor giỏi (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang