Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Metaverse Primer dành cho các nhà tiếp thị (Phần 2)

.

Thực tế ảo đã bắt đầu như thế nào với trò chơi trực tuyến

Khái niệm về thực tế ảo và tăng cường đã dần dần xâm nhập vào văn hóa chính thống trong 20 năm qua. Ngành công nghiệp trò chơi là ngành đầu tiên thực sự tận dụng lợi thế của nó và tích hợp nó vào nền tảng của họ.

Các trò chơi như Pokémon Go (2016) và Fortnite (2017) xoay quanh việc sử dụng những công nghệ này để kết nối mọi người thông qua ứng dụng của họ. Pokémon Go là một trong những trò chơi thực tế tăng cường lớn nhất, thành công nhất trong ngành.

Khi mức độ phổ biến của nó bùng nổ vào năm 2016, nó đã báo trước một kỷ nguyên mới về sự tích hợp của AR vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Fortnite, một trò chơi thực tế ảo sử dụng hình đại diện để đại diện cho người chơi, cho phép mọi người chiến đấu với nhau trong thời gian thực và tham dự các sự kiện được tổ chức trong siêu vũ trụ cụ thể đó.

Hai trò chơi rất phổ biến này đã giúp giới thiệu cho xã hội khái niệm “thực tế mở rộng” (XR). Thực tế mở rộng hoặc hỗn hợp (XR) đề cập đến tất cả các sự kiện kết hợp một số yếu tố của thực tế với ảo. Điều này bao gồm các hình thức thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR).

XR tạo ra trải nghiệm phong phú hơn cho người dùng và làm mờ ranh giới giữa thực tế và những gì được tạo ra bởi công nghệ. Sự pha trộn thực tế này tạo ra khả năng tích hợp vô hạn cho các công nghệ khác nhau để tạo ra trải nghiệm toàn diện và đắm chìm hơn cho người dùng.

Tiền điện tử đã biến Metaverse thành hiện thực như thế nào

Vì Metaverse là ảo nên nó luôn hoạt động, tự duy trì và tạo ra những khả năng đáng kinh ngạc trong kinh doanh. Và nhiều khả năng trong số này có cơ sở trong tiền điện tử.

Sự ra đời của Bitcoin vào năm 2009, cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử trong thập kỷ qua, đã mở ra một kỷ nguyên mới trong đó tài chính không nhất thiết phải là vật chất.

Với sự gia tăng mức độ phổ biến gần đây của Ethereum và NFT, tiền điện tử đang trở thành một hình thức trao đổi tài chính hợp pháp hơn cho thế giới nói chung – đặc biệt là đối với các nhà đầu tư và lãnh đạo doanh nghiệp luôn tìm kiếm các xu hướng mới.

Các cuộc trò chuyện xung quanh các loại tiền tệ này sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn trong những năm tới. Tiền ảo chỉ bổ sung cho thế giới vốn đã ảo này và mang lại cho mọi người trong siêu thị sức mua. Các doanh nghiệp đang chú ý và làm theo.

Các thương hiệu lớn đang tham gia như thế nào

Một số doanh nghiệp đang chuẩn bị cho Metaverse bao gồm những tên tuổi lớn như Nike, Adidas và Vans.

Vào tháng 10 năm 2021, Nike đã nộp một số đơn đăng ký nhãn hiệu cho các khẩu hiệu và biểu tượng phổ biến của họ (chẳng hạn như “Just Do It” và dấu kiểm mang tính biểu tượng), điều này sẽ cho phép họ sản xuất và bán hàng hóa ảo.

Điều này xảy ra song song với việc Mark Zuckerberg công bố Meta.

Vào tháng 12 năm ngoái, Nike đã công bố việc mua lại công ty giày ảo RTFKT studios, công ty này sẽ giúp họ tạo ra những đôi giày để bán trong Metaverse. Đây là một tin đáng kinh ngạc cho các sneakerhead ở khắp mọi nơi.

Adidas đang tiến sâu vào Metaverse với các dự án NFT hợp tác (hiện đã bán hết), tạo ra các bộ sưu tập độc quyền với các nghệ sĩ khác.

NFT của họ được bán chung với giá hơn 22 triệu đô la. Họ đã khẳng định cộng đồng NFT bằng cách đầu tư vào NFT với tư cách là một công ty và đã mua một khu đất rộng lớn trong metaverse để tổ chức các bữa tiệc và sự kiện ảo.

Họ là một trong những tập đoàn đầu tiên không chỉ phát hành NFT mà còn thực sự đầu tư vào chính hệ sinh thái Metaverse. Vans cũng tham gia.

Công ty đã xây dựng một công viên trượt băng trực tuyến đã thu hút hơn 48 triệu khách truy cập. Loại tham gia này là vô song. Các sự kiện trực tiếp đơn giản là không thể chứa cùng một sức chứa của mọi người. Khách hàng cũng có thể mua sắm trong cửa hàng ảo của họ để kiếm điểm và tùy chỉnh hình đại diện.

Các thương hiệu không chỉ nhúng ngón chân vào nước – họ đang ngụp lặn trong đó. Đã đến lúc để những thương hiệu khác làm theo.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Metaverse Primer dành cho các nhà tiếp thị (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang