Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Metaverse Primer dành cho các nhà tiếp thị (Phần 3)

.

Metaverse gần hơn bao giờ hết – Trên thực tế, nó đã ở đây

Cơ sở hạ tầng của Metaverse vẫn đang được thiết lập, nhưng các công ty và thương hiệu đang chớp lấy cơ hội trở thành một phần của thế giới mới này.

Vì vậy, nếu họ ở trên tàu, chúng ta sẽ tiến gần đến mức nào để đưa Metaverse thành hiện thực đầy đủ?

Những tác động tiềm năng của Metaverse đối với toàn xã hội, nhưng cụ thể là cách chúng ta kinh doanh là gì?

Thực tế hỗn hợp, Hội nghị và Công ước Ảo

Đại dịch đã đưa xã hội vào một kỷ nguyên mới của đổi mới kỹ thuật số và tạo ra nhu cầu đáng kể đối với các công nghệ tiên tiến cho phép chúng tôi tiếp tục nỗ lực kinh doanh hàng ngày tại nhà. Các công ty phụ thuộc vào hội nghị và triển lãm thương mại phải xoay trục nhanh chóng.

Metaverse mang đến những cơ hội đáng kể cho các công ty gặp gỡ thông qua thực tế ảo, tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp và người tham dự khi đi lại, ăn ở và các chi phí liên quan khác. Nhân viên và người tham gia có thể đeo kính VR thoải mái tại nhà của họ và cứ như thể họ đang ở đó. Các ban nhạc và nghệ sĩ có thể tổ chức các buổi hòa nhạc ảo từ mọi nơi trên thế giới. Các ứng dụng tiềm năng không thua gì một cuộc cách mạng.

Nhắm mục tiêu Millennials và Gen Z

Nhắm mục tiêu millennials và Gen Z là vô cùng quan trọng đối với các thương hiệu. Gen Z bản địa kỹ thuật số đã được chứng minh là khó tiếp thị. Họ sở hữu sự hiểu biết trực quan về công nghệ chưa từng có trong các thế hệ trước. Họ cũng bị ngập nước nhiều hơn hầu hết các nhóm tuổi khác.

Theo một số báo cáo, Gen Z coi cuộc sống kỹ thuật số cũng quan trọng như cuộc sống vật lý. Đối với một số người, có rất ít hoặc không có sự khác biệt.

Thế giới ảo và phương tiện truyền thông xã hội không phải là cuộc sống riêng biệt mà là phần mở rộng thêm của thực tế vật lý hiện tại hơn của chúng. Nó cũng làm cho tình bạn trên toàn cầu trở thành hiện thực hơn và có nghĩa là tiếp xúc với các thương hiệu mà bình thường họ có thể không khám phá ra.

Điều này tự hào có tác động gấp đôi đối với tiềm năng tiếp thị và bán hàng cho các thương hiệu – mức độ tiếp xúc là không giới hạn bởi các ràng buộc vật lý và hàng hóa vật lý và kỹ thuật số trở thành những người chơi có giá trị ngang nhau.

Theo ví dụ của Nike, một chiếc giày ảo không bị giảm giá trị vì nó tồn tại trong lĩnh vực kỹ thuật số – nó có khả năng cạnh tranh (và sẽ không phải làm sạch bằng bàn chải đánh răng).

Nếu đối tượng mục tiêu của một thương hiệu đang chuyển sang kỹ thuật số, thì không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu phải theo đuổi đổi mới kỹ thuật số để cạnh tranh.

Bây giờ là lúc để các thương hiệu xem những khả năng mà Metaverse có thể mở ra cho họ. Những người áp dụng ở giai đoạn đầu sẽ chỉ được khen thưởng trong thời gian dài.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Metaverse Primer dành cho các nhà tiếp thị (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang