Kinh nghiệm
Thứ hai , 01/11/2021, 09:40

Một số thông tin phụ nữ cần biết khi bán hàng trên Amazon

.

Hầu hết các chủ sở hữu doanh nghiệp đều nhận thức được rằng yếu tố cốt lõi quyết định khả năng sinh tồn của doanh nghiệp chính là khả năng đánh bại đối thủ cạnh tranh, là phát huy điểm mạnh và biết được điểm yếu của chính mình, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những đối thủ kinh doanh khác trên thị trường.

Tuy vậy, các chủ sở hữu doanh nghiệp là phụ nữ thường phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động của mình. Họ có thể bị phân biệt đối xử, bị quấy rối, vi phạm tiền lương tại nơi làm việc và phải đối mặt với hàng loạt những trở ngại khác so với các chủ doanh nghiệp là nam. Vậy, phụ nữ đang ấp ủ hy vọng vận hành một đại lý bán hàng trên Amazon cần phải cân nhắc đến những yếu tố nào?

Sự khác biệt giữa các nhà bán hàng là nam và nữ trên Amazon

Các số liệu gần đây có thể giúp chỉ ra những vấn đề có thể gây trở ngại đối với các chủ sở hữu doanh nghiệp là nữ trong quá trình vận hành doanh nghiệp trên một thị trường rộng lớn (và có tính cạnh tranh cao) như Amazon.

Chỉ dưới một phần ba các nhà bán hàng trên Amazon nhận định họ là nữ, với tỷ lệ nam giới kinh doanh thuộc nhóm tuổi từ 18 đến 54 chiếm tỷ lệ áp đảo. Tuy nhiên, sau khi thiết lập kênh bán hàng trên Amazon, phụ nữ lại có khả năng thu được lợi nhuận trong vòng 03 tháng cao hơn mặc dù họ bỏ ra ít thời gian và tiền bạc hơn so với trung bình các nhà bán hàng là nam.

Trung bình, phụ nữ thường có khả năng thu được một triệu đô la Mỹ hoặc hơn từ hoạt động bán hàng trên Amazon cao hơn so với các chủ doanh nghiệp thuộc phân loại giới tính còn lại. Tuy nhiên, sự thật có thể bị đảo ngược khi phụ nữ cũng có khả năng báo cáo doanh thu bán hàng hàng tháng thấp hơn so với trung bình các nhà bán hàng là nam.

Nguyên nhân khả thi đối với những xu hướng này

Phụ nữ thường có nhiều tiềm năng khi bán hàng trên Amazon. Mặc dù họ bắt đầu kinh doanh muộn hơn, đầu tư ít thời gian và tiền bạc hơn, nhưng những đối tượng này lại có nhiều triển vọng hơn trong tương lai so với các doanh nghiệp tương tự do nam giới làm chủ.

Cả đàn ông và phụ nữ đều có nét tương đồng khi họ cùng xem việc bán hàng trên Amazon là một sở thích hơn là một sự nghiệp toàn thời gian; tuy nhiên, người phụ nữ thường có xu hướng gắn kết công việc kinh doanh của mình với cuộc sống thường ngày hơn là việc tìm kiếm niềm vui đơn giản. Tương tự như nam giới, phụ nữ kinh doanh trên Amazon vì mục đích tạo ra thu nhập, nhưng họ cũng tận dụng thị trường này như một cơ hội để làm việc từ xa một cách linh hoạt và thành công hơn.

Phụ nữ liệu có cảm thấy thoải mái khi bán hàng trên Amazon?

Nhìn chung, dữ liệu gần đây cho thấy triển vọng đối với những người bán hàng là phụ nữ trên Amazon là vô cùng tích cực và có khả năng làm thay đổi cuộc sống nếu họ có khả năng cạnh tranh với những nhà bán hàng là nam – những người sở hữu số vốn khởi nghiệp cao hơn và thường quan tâm đến việc bán những sản phẩm có thương hiệu riêng, giá cả đắt đỏ hơn so với mặt chung của các nhà bán hàng là phụ nữ.

Với những phụ nữ đang tìm cách để quản lý thời gian, công sức và tiền bạc, việc vận hành một kênh bán hàng trên Amazon hoặc các kênh khác là một cơ hội hấp dẫn và đầy hứa hẹn trong tương lai.

Theo NUOPTIMA

womenonbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Một số thông tin phụ nữ cần biết khi bán hàng trên Amazon tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang