Marketing
Thứ ba , 24/03/2020, 15:25

Nghệ thuật của Truyền thông mạng xã hội

“The Art of Social Media” cung cấp một cái nhìn tổng quan khá thực tế về tiếp thị bằng truyền thông xã hội là như thế nào và làm thế nào để thành công trong lĩnh vực này.

Trong thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của việc sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung, Marketing bằng Truyền thông Xã hội (Social Media Marketing) ngày càng phát triển mạnh mẽ và dần trở thành kênh tiếp thị không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp.

Truyền thông xã hội được thực hiện trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến bao gồm cả các mạng xã hội chia sẻ thông tin cá nhân và phản hồi như Facebook, Instagram, twitter, Google+… và cả các mạng chia sẻ tài nguyên trực tuyến như tài liệu – Scribd, ảnh – Flickr, video – YouTube… Trên nền tảng đó, Truyền thông Xã hội tạo nên các tin tức có thể chia sẻ, và lưu truyền nhanh chóng, đáp ứng những yêu cầu tiên quyết trong tiếp thị sản phẩm của mọi doanh nghiệp.

Mặc dù là công cụ tiếp thị phổ biến và hữu dụng, tuy nhiên làm thế nào để tiếp thị bằng Truyền thông Xã hội mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp lại không phải là điều đơn giản. Nắm bắt được vấn đề này, “The Art of Social Media” của hai nhà chiến lược về Truyền thông Xã hội Guy Kawasaki và Peg Fitzpatrick đã trình bày hơn 100 “thủ thuật” sử dụng mạng xã hội để đạt hiệu quả “marketing” cao nhất“The Art of Social Media” là cẩm nang Marketing bằng Truyền thông Xã hội cần thiết cho mọi doanh nghiệp nhỏ lẻ cho đến các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. 

“The Art of Social Media” chia sẻ tất cả các bước của quá trình xây dựng một nền tảng vững chắc cho hoạt động Truyền thông Xã hội, từ hoạt động thu hút khách hàng cho đến việc mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu bằng cách cung cấp các giá trị thiết thực và có ý nghĩa cho những người trong vòng kết nối qua mạng xã hội. 

Bên cạnh đó The Art of Social Media” còn hướng dẫn người đọc cách tích hợp nội dung tại mạng xã hội vào blog hay website riêng biệt, mạng xã hội được thiết kế nhằm tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, tuy nhiên mọi thông tin hay hình ảnh của sản phẩm/ý tưởng nên được đăng tải tại blog hoặc website của doanh nghiệp, điều này tạo ra sự chuyên nghiệp và tiện ích cho khách hàng tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm mà họ quan tâm.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nghệ thuật của Truyền thông mạng xã hội tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang