Trong thời đại cạnh tranh thị trường sản phẩm như hiện nay, thì việc có một chiến lược marketing tốt là điều tất yếu cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, phải làm thế nào để lựa chọn ra chiến lược phù hợp nhất cho công ty của mình.
Chúng ta phải luôn đặt ra câu hỏi rằng, nhu cầu thực sự của khách hàng là ở đâu? Làm thế nào để phán đoán được đó là nhu cầu thực sự của những khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến?
Đó như một trận chiến và chúng ta cần một binh lược, một pjương pháp cụ thể và toàn diện.
Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những binh lược Marketing, giúp bạn đối phó với đối thủ cạnh tranh, né tránh điểm mạnh và khai thác những điểm yếu của đối th
Chiến lược dụng binh trong marketing là cuốn sách xứng đáng được gọi tên siêu phẩm trong lĩnh vực marketing, bởi nội dung của cuốn sách sẽ cung cấp cho những nhà marketers chiến lược phù hợp nhất, giúp các marketers hoàn thành xuất sắc công việc của mình.
Một cuốn sách vô cùng đặc biệt, viết về marketing nhưng lại được khắc hoạ qua các cuộc chiến tranh. Cuốn sách đưa cho chúng ta ô vuông chiến lược bao gồm bốn hình thức marketing cơ bản được trình bày qua bốn mô hình chiến tranh và các đặc điểm ưu thế của từng chiến lược.
Mỗi thị trường chỉ có thể có một nhà lãnh đạo hoặc công ty chi phối. Chiến lược Marketing phù hợp duy nhất cho nhà lãnh đạo là Phòng thủ. Còn những công-ty-số-hai trong thị trường nhất định phải có chiến lược Tấn công. Điều này có nghĩa là hoặc chống lại các cuộc tấn công từ các đối thủ chiếm vị trí ít hơn hoặc chiếm lấy vị trí Lãnh đạo thị trường.
Những công ty thiếu nguồn lực để thách thức các công-ty-số-một hoặc công-ty-số-hai nên xem xét các chiến lược marketing Đánh mạn sườn và Du kích.
Chiến lược Đánh mạn sườn là cách một công ty tìm thấy thị trường ngách trống và sẵn sàng cho một dòng sản phẩm mới. Là người đi đầu trong thị trường mới là một lợi thế quan trọng. Chiến dịch marketing Du kích là tìm cách chiếm lĩnh thị trường mà những công ty chiếm ưu thế có một điểm yếu có thể bị khai thác.
Đây phải là một thị trường nhỏ để dễ dàng phòng thủ và không thu hút sự chú ý từ những công ty lớn hơn. Nếu bị một công ty lớn hơn chú ý thì những công ty nhỏ đang sử dụng chiến lược marketing Du kích nên chuyển sang những cơ hội mới.
Tổng hợp (Quỳnh Như)