Marketing
Thứ hai , 01/06/2020, 15:05

Nghệ Thuật Dụng Binh Trong Marketing - Những Chiến Lược Marketing Hoàn Hảo

.

Trong thời đại cạnh tranh thị trường sản phẩm như hiện nay, thì việc có một chiến lược marketing tốt là điều tất yếu cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, phải làm thế nào để lựa chọn ra chiến lược phù hợp nhất cho công ty của mình.

Chúng ta phải luôn đặt ra câu hỏi rằng, nhu cầu thực sự của khách hàng là ở đâu? Làm thế nào để phán đoán được đó là nhu cầu thực sự của những khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến?

Đó như một trận chiến và chúng ta cần một binh lược, một pjương pháp cụ thể và toàn diện.

Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những binh lược Marketing, giúp bạn đối phó với đối thủ cạnh tranh, né tránh điểm mạnh và khai thác những điểm yếu của đối th

Chiến lược dụng binh trong marketing là cuốn sách xứng đáng được gọi tên siêu phẩm trong lĩnh vực marketing, bởi nội dung của cuốn sách sẽ cung cấp cho những nhà marketers chiến lược phù hợp nhất, giúp các marketers hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Một cuốn sách vô cùng đặc biệt, viết về marketing nhưng lại được khắc hoạ qua các cuộc chiến tranh. Cuốn sách đưa cho chúng ta ô vuông chiến lược bao gồm bốn hình thức marketing cơ bản được trình bày qua bốn mô hình chiến tranh và các đặc điểm ưu thế của từng chiến lược.

Mỗi thị trường chỉ có thể có một nhà lãnh đạo hoặc công ty chi phối. Chiến lược Marketing phù hợp duy nhất cho nhà lãnh đạo là Phòng thủ. Còn những công-ty-số-hai trong thị trường nhất định phải có chiến lược Tấn công. Điều này có nghĩa là hoặc chống lại các cuộc tấn công từ các đối thủ chiếm vị trí ít hơn hoặc chiếm lấy vị trí Lãnh đạo thị trường.

Những công ty thiếu nguồn lực để thách thức các công-ty-số-một hoặc công-ty-số-hai nên xem xét các chiến lược marketing Đánh mạn sườn và Du kích.

Chiến lược Đánh mạn sườn là cách một công ty tìm thấy thị trường ngách trống và sẵn sàng cho một dòng sản phẩm mới. Là người đi đầu trong thị trường mới là một lợi thế quan trọng. Chiến dịch marketing Du kích là tìm cách chiếm lĩnh thị trường mà những công ty chiếm ưu thế có một điểm yếu có thể bị khai thác.

Đây phải là một thị trường nhỏ để dễ dàng phòng thủ và không thu hút sự chú ý từ những công ty lớn hơn. Nếu bị một công ty lớn hơn chú ý thì những công ty nhỏ đang sử dụng chiến lược marketing Du kích nên chuyển sang những cơ hội mới.

Một cuốn sách tuyệt vời về marketing – nơi bạn có thể tìm hiểu về các chiến lược marketing một cách cụ thể nhất. Không chỉ là phương pháp, trong cuốn sách còn có rất nhiều ví dụ cụ thể về những doanh nghiệp lớn tại Mỹ và cách họ áp dụng các chiến lược này. Rất rõ ràng về cách thức thực hiện, vì vậy những nhà làm Marketing của chúng ta nhất định hãy đọc thử cuốn sách này, vì biết đâu bạn sẽ học được vài bí kíp mà trước giờ chưa từng được biết.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nghệ Thuật Dụng Binh Trong Marketing - Những Chiến Lược Marketing Hoàn Hảo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang