Marketing
Thứ năm , 12/03/2020, 15:07

Nghệ thuật kể câu chuyện mà khách hàng muốn tin

Làm tiếp thị, hay marketing, nghĩa là kể cho khách hàng nghe những câu chuyện mà họ muốn tin

Những bạn nào quan tâm và tìm hiểu nhiều về marketing chắc chắn không thể không biết đến tác giả Seth Godin, một trong những chuyên gia có ảnh hưởng nhất nhì lĩnh vực này. Và cuốn sách này của ông: All Marketers are Liars cũng tạo nên một sự quan tâm không nhỏ khi được xuất bản cho đến nay. Nó đã đóng góp những quan điểm có tính chất cốt lõi trong khái niệm về phương pháp marketing dựa vào những câu chuyện.

Làm tiếp thị, hay marketing, nghĩa là kể cho khách hàng nghe những câu chuyện mà họ muốn tin. Trong một xã hội mà người dùng ngày càng khó tính hơn trong việc tiếp nhận các thông điệp, làm thế nào để những nhà tiếp thị có thể chiếm lấy trái tim và lòng tin của khách hàng?

Cuốn sách “kể” những câu chuyện về việc người ta làm marketing dựa vào kể chuyện. Seth Godin đúc rút ra rằng bí quyết để marketing một sản phẩm thành công không phải là nói ra những đặc tính hấp dẫn nhất, càng không phải là khoác lác về những lợi ích có một không hai của sản phẩm. Marketing thực sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tin tưởng.

Khách hàng tin rằng rượu sẽ có vị ngon hơn khi đựng trong chiếc ly có giá 20USD thay vì chiếc ly chỉ có giá 1USD. Khách hàng tin rằng một chiếc Porsche Cayenne 80.000$ xịn hơn nhiều so với một chiếc VW Touareg 36.000$, kể cả nếu như hai chiếc ấy hầu như là một đi nữa.

Tất cả đều là nghệ thuật kể câu chuyện mà khách hàng muốn tin.

Đây thực sự là một cuốn sách có thể giúp bạn thay đổi cách nhìn nhận về marketing, truyền thông. Tác giả đủ kiến thức, kinh nghiệm và nỗ lực tìm tòi để mang đến không chỉ là những hướng dẫn thông thường. Seth Godin còn đóng góp những tư tưởng làm thay đổi cách chúng ta suy nghĩ.

Mình đôi lúc thực sự hơi thất vọng về những cuốn sách liên quan đến marketing được quảng bá là best seller nhưng khi đọc thấy ngay được sự hời hợt, không bỏ ra thời gian đầu tư cho cuốn sách của các tác giả. Nhiều cuốn chỉ là một mớ tổng hợp những bài viết không có sự liên quan đến nhau. Nhưng với cuốn sách này, mọi thứ đều có sự liên kết, có tính hệ thống và thực sự “thực chất”.

“Những tay tiếp thị là kẻ nói dối” không phải là một cuốn sách về các thủ thuật, bí kíp, hay làm thế nào để thêu dệt thông tin. Seth Godin, bằng cách kể chuyện tài tình của mình, đã mở ra cho người đọc tư duy kinh doanh hoàn toàn mới và trình bày những biến chuyển cơ bản trong việc truyền tải thông điệp. 

Mời bạn đọc thêm chi tiết tại:

https://waka.vn/nhung-tay-tiep-thi-la-ke-noi-doi-seth-godin-r0qNdW.html?type=1

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nghệ thuật kể câu chuyện mà khách hàng muốn tin tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang