Marketing
Thứ ba , 23/05/2023, 00:00

Nghệ thuật trong chiến lược giảm giá của doanh nghiệp (Phần 1)

.

Phương pháp giảm giá dường như là một phương pháp quen thuộc đối với cả doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, quen thuộc không có nghĩa là nó “cũ” và “nhàm chán” nếu doanh nghiệp có nghệ thuật giảm giá hấp dẫn và mới mẻ.

1. Giảm giá là gì?

Chiến lược giảm giá là tập hợp các kỹ thuật và hành động, trong đó người bán giảm giá các sản phẩm trong một thời gian nhất định để thu hút nhiều lượt chú ý vào sản phẩm, từ đó tăng doanh thu và tăng khả năng chuyển đổi.

Nếu được triển khai một cách tinh tế và khéo léo, giảm giá có thể mang lại lợi ích cho đôi bên – cả khách hàng và doanh nghiệp khi khách hàng mong muốn mua hàng với mức giá thấp hơn còn người bán có lượng khách hàng tăng đáng kể. Doanh nghiệp có thể cân nhắc nhiều chiến lược như: giảm giá và tặng quà cho khách hàng mới hoặc khách quen, bán các sản phẩm tồn kho với mức giá siêu hời, đặt mức giá dùng thử với các sản phẩm mới ra mắt,…

2. Ưu và nhược điểm của giảm giá

Một chiến lược giảm giá được thực hiện tốt sẽ làm gia tăng lợi nhuận của công ty và nhiều lợi ích khác như:

  • Thu hút khách hàng mới mua hàng lần đầu tiên với các sản phẩm ưu đãi.
  • Kích thích sự quan tâm của khách hàng sau một khoảng thời gian mua sắm.
  • Củng cố sự hài lòng của khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy như được đối đãi đặc biệt thông qua các phần thưởng, ưu đãi dành riêng cho họ.
  • Nhanh chóng bán hết các sản phẩm tồn kho thay vì để chúng bám bụi trong nhà kho.
  • Thu hút và làm thay đổi trải nghiệm của những khách không hài lòng trước đây vì những sai lầm hay vấn đề từ người bán, từ đó, lấy lại danh tiếng người bán.
  • Dẫn đầu trong những cuộc cạnh tranh giữa các người bán thông qua việc sử dụng các chiết khấu, giảm giá, voucher,…để giữ chân khách hàng.

Bên cạnh đó, chiến lược giảm giá còn có một số nhược điểm như:

  • Thường xuyên giảm giá sẽ dẫn tới người mua có thói quen chỉ đợi sản phẩm giảm giá mới mua.
  • Người mua sẽ đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm nếu chiến dịch giảm giá kéo dài, gây ảnh hưởng tới danh tiếng của người bán.
  • Giảm giá quá nhiều gây ảnh hưởng tới lợi nhuận của người bán.

Giảm giá được coi là một chiến lược thu hút khách hàng tuyệt vời nếu người mua coi trọng chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các đợt giảm giá thường thu hút những người săn hàng giảm giá, những người không có khả năng trở thành khách hàng trung thành — người bán sẽ chỉ nhìn thấy họ trong các chiến dịch giảm giá và đó không phải là hành vi khách hàng mà họ muốn nuôi dưỡng. Do đó, người bán cần có chiến lược giảm giá hợp lý để thu hút và chuyển đổi đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nghệ thuật trong chiến lược giảm giá của doanh nghiệp (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang