Marketing
Thứ ba , 23/05/2023, 00:00

Nghệ thuật trong chiến lược giảm giá của doanh nghiệp (Phần 2)

.

3. Nghệ thuật trong các chiến lược giảm giá

3.1. Giảm giá cho lần truy cập đầu tiên

Có rất ít trường hợp khách truy cập trang web lần đầu tiên và mua hàng ngay sau đó. Vì vậy, người bán có thể thu hút họ bằng ưu đãi giảm giá 10-15% cho đơn hàng đầu tiên của họ để đưa họ vào đúng lộ trình CSKH có sẵn của người bán.

Một cửa sổ (pop-up) bật lên một cách tinh tế nhưng đầy hấp dẫn là một ý tưởng hoạt động hiệu quả đối với các chiến lược giảm giá này. Người bán có thể sử dụng trình tạo cửa sổ bật lên thông minh để phát hiện khách truy cập lần đầu và đưa tới khách hàng mã giảm giá phù hợp. Điều này vừa giúp người bán truyền tải thông điệp của mình, vừa tôn trọng trải nghiệm của khách hàng trên web mà không bị xâm phạm.

3.2. Chiến lược giảm giá Early Bird

Mọi người đều thích là người nhận những ưu đãi sớm nhất. Bất cứ khi nào người bán tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, những người xếp hàng đầu tiên để dùng thử chúng chính là những khách hàng trung thành nhất của họ. Đây là một cách để thúc đẩy mọi người chú ý đến các sản phẩm mới và đưa ra các ưu đãi giảm giá để phát triển khách hàng trong giai đoạn ra mắt sản phẩm.

Một ví dụ về chiến lược giảm giá Early Bird trong ngành khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp thường giảm giá cho khách hàng đặt trước phòng khách sạn hoặc bàn ăn tại nhà hàng.

Chiến lược giảm giá Early Bird

Thông báo giá giảm giá của người bán bằng cách đưa tin về giảm giá trên trang đích của sản phẩm và thêm biểu mẫu để thu thập thông tin liên hệ của khách hàng và giữ liên lạc. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể gửi email cho khách hàng hiện tại của mình và giới thiệu cơ hội trở thành người đầu tiên dùng thử sản phẩm mới với mức giá giảm.

3.3. Giảm giá cho khách hàng trung thành

Giữ chân khách hàng là một cuộc chiến khốc liệt hơn rất nhiều so với việc giành được khách hàng. Sau khi đã có được lượng khách hàng nhất định, doanh nghiệp muốn giữ chân được khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành thì giảm giá, ưu đãi là cách tốt nhất.

Giảm giá cho khách hàng trung thành

Ví dụ, kikki.K đã giữ chân được khách hàng trung thành của mình với ưu đãi giảm 25% cho đơn hàng của họ. Thương hiệu đã triển khai chiến lược giảm giá này bằng cách gửi email tới khách hàng về những ưu đãi độc quyền. Đây là cách hữu dụng dành cho các doanh nghiệp khi email marketing đã được thử nghiệm và thực hiện bởi nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Bên cạnh đó, có một cách khác để gửi thông báo giảm giá cho khách hàng trung thành thông qua tin nhắn chatbot – không yêu cầu tập trung quá nhiều về hình ảnh mà những thứ người bán cần chuẩn bị là nội dung văn bản.

3.4. Nhận mã giảm giá thông qua giới thiệu

Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng đã chỉ ra, con người thường dùng kênh tham khảo là bạn bè, người thân quen để đưa ra quyết định mua sắm một sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, việc khiến khách hàng hài lòng và giới thiệu thương hiệu tới bạn bè, người xung quanh họ sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số. Thực hiện một số chiến lược chiết khấu hay giảm giá khi giới thiệu người dùng mới thành công có thể thúc đẩy khách hàng truyền bá thông tin về sản phẩm và mang lại khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Nhận mã giảm giá thông qua giới thiệu

Surreal đã giới thiệu về “Chương trình giới thiệu” của mình trong email cho khách hàng. Đây là một trong những ví dụ về đặt giá chiết khấu mà doanh nghiệp có thể sử dụng để cả khách hàng và những người được giới thiệu hài lòng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nghệ thuật trong chiến lược giảm giá của doanh nghiệp (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang