3. Nghệ thuật trong các chiến lược giảm giá (tiếp theo)
3.5. Chiến lược giảm giá ngày lễ và theo mùa
Giảm giá trong những dịp lễ hội là điều khách hàng luôn mong chờ và cũng là cách để người bán kích thích mua sắm. Hãy xem cách Friendly’s giới thiệu về ưu đãi giảm giá của họ qua email trong dịp hè sôi động.
Chiến lược giảm giá ngày lễ và theo mùa
Giảm giá cũng là cách để doanh nghiệp kết nối lại với khách hàng cũ, hay những khách hàng trước đây chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy đảm bảo rằng giảm giá có giới hạn trong một thời gian nhất định để tạo sự khan hiếm và thúc giục khách hàng nhanh chóng mua hàng để hưởng ưu đãi.
3.6. Giảm giá sản phẩm trong giỏ hàng
Một giỏ hàng online có nhiều sản phẩm chưa thanh toán bởi nhiều yếu tố: lỗi trang web, quy trình thanh toàn phức tạp, lỗi thẻ,…hay đơn giản là khách hàng đang cân nhắc mua hàng. Một nhân tố tác động lớn tới việc mua hàng là phí vận chuyển cao, khiến 48% khách hàng không hoàn tất việc mua hàng của họ. Vì vậy, để kích thích khách mua hàng, hãy đưa ra các mã giảm giá cho họ, có thể là giảm giá vận chuyển, giảm giá đơn hàng, hoàn tiền hay tặng quà nếu họ đặt mua sớm,…
3.7. Giảm giá số lượng
Một trong những chiến lược giảm giá phổ biến nhất giữa các doanh nghiệp bán lẻ là mua càng nhiều thì giá càng giảm. Hoặc thay vì giảm giá, người bán có thể tặng khách hàng sản phẩm, quà tặng miễn phí. Công thức phổ biến của phương pháp này thường là “mua X tặng Y” (mua 1 tặng 1) hoặc “mua X tính tiền Y” (mua 2 tính tiền 1) hoặc “mua kèm các sản phẩm khác sẽ tiết kiệm X nghìn đồng”,…
Ví dụ, thương hiệu Blume đưa ra chiến dịch mua 2 tặng 1 để kích thích khách hàng mua sản phẩm của họ.
Giảm giá số lượng
4. Mẹo dành cho giảm giá
Bất cứ hành động giảm giá nào của doanh nghiệp, không phải ngẫu nhiên mà đều nằm trong chiến lược của họ. Do đó, cần xác định trước tình hình và mục tiêu kinh doanh của người bán, từ đó mới đưa ra chiến lược giảm giá phù hợp. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn khi thực hiện các chiến lược giảm giá:
5. Xây dựng chiến lược giảm giá của riêng mình
Một chiến dịch giảm giá phức tạp và được cân nhắc kỹ lưỡng đòi hỏi một hướng đi đúng đắn và cách tiếp cận thông minh. Doanh nghiệp có thể tự tạo một chiến dịch giảm giá cho riêng mình bằng cách phối hợp các phương thức giảm giá phù hợp nhất với mình và thu hút nhiều khách mua hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng AI trong hành trình mua của khách hàng để hỗ trợ theo dõi và thực hiện các chiến lược giảm giá một cách hiệu quả nhất.
Casti Hub dịch
Nguồn: Searchenginejournal.com