Kinh nghiệm
Thứ năm , 28/05/2020, 16:31

Nhà Quản Trị Thành Công

Nhà quản trị thành công - Những nguyên tắc căn bản nào tạo nên một nhà lãnh đạo xuất sắc

Bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc nhưng chưa biết nên bắt đầu học hỏi từ đầu? Nhà quản trị thành công của tác giả Peter F.Drucker chính là cuốn sách quản trị - lãnh đạo bạn nên tham khảo và đọc. Với nội dung xuyên suốt là những bài học về cách trở thành một một nhà lãnh đạo vừa có năng lực và vừa có tầm nhìn, cuốn sách sẽ giúp những bạn trẻ đang có ước mơ trở thành người dần đầu đặt được mục tiêu đó.

Nhà quản trị thành công là một cuốn sách quản trị - lãnh đạo nổi tiếng của tác giả Peter F.Drucker. với nội dung khác biệt so với hầu hết những cuốn sách cũng thể loại khác khi không hướng dẫn bạn đọc phải quản lý người khác ra sao mà hướng đến cách tự quản lý bản thân hiệu quả để hoàn thành công việc xuất sắc. Bạn sẽ đặt ra câu hỏi nếu không quản lý được người khác thì làm sao trở thành một người lãnh đạo xuất sắc được? Cuốn sách sẽ trả lời cho bạn câu hỏi đó một cách thuyết phục nhất với phương pháp lãnh đạo mới lạ và khác biệt.

Nhà điều hành hiệu quả là người tập trung vào sự cống hiến, đóng góp bản thân cho tổ chức mình. Anh ta luôn chú ý tới công việc của mình và luôn hướng tới các mục tiêu. Anh ta thường đặt ra câu hỏi: “Những gì tôi có thể đóng góp có tác động nhiều tới hoạt động và các kết quả của tổ chức mà tôi đang làm việc không?”. Sự nhấn mạnh của anh ta đó chính là trách nhiệm.

Những nhà quản trị giỏi luôn có trong mình những nguyên tắc sống còn được thể hiện qua những câu hỏi sau:

– Họ hỏi “Cần phải làm gì?”

– Họ luôn tự hỏi “Điều gì là đúng đắn cho tổ chức?”

– Họ xây dựng các kế hoạch hành động.

– Họ chịu trách nhiệm về những quyết định.

– Họ chịu trách nhiệm liên hệ giao tiếp với người khác

– Họ tập trung vào các cơ hội hơn là vấn đề

– Họ tổ chức các cuộc họp, tranh luận hiệu quả

– Họ suy nghĩ và nói “chúng ta” thay vì “tôi”.

Để trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc không hề đơn giản nhưng nếu bạn biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu thì nó sẽ đến với bạn trong tương lai gần.

Sách đề cập về vấn đề tự quản lý bản thân để đạt tính hiệu quả trong công việc. Thật vậy, nhà quản lý nếu không tự quản lý để đạt hiệu quả công việc thì khó có thể quản lý người khác. Cha đẻ của quản trị hiện đại Peter F. Drucker đưa đến cho bạn đọc những điều tạo nên một nhà quản lý hiệu quả. Sách cùng tác giả đã phát hành Tinh Hoa Quản Trị Của Drucker.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nhà Quản Trị Thành Công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang