Marketing
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Những chiến lược Marketing tạo ra lợi nhuận chia sẻ từ các thương hiệu lớn

.

Những chiến lược Marketing tạo ra lợi nhuận đáng để học hỏi là tập hợp các phương án triển khai về mục tiêu dài hạn, các cách thức khác nhau để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp mình. Lợi nhuận cao là mục tiêu chiến lược của nhiều doanh nghiệp khi triển khai các chiến lược Marketing. Để đạt được mục tiêu cuối cùng này, doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều chiến lược khác nhau.

Giải pháp nâng cao lợi nhuận từ các chiến lược marketing

Chiến lược tiếp thị là cách tiếp cận dài hạn hoặc một kế hoạch tổng thể của bất kỳ tổ chức hoặc  doanh nghiệp nào nhằm đạt được mục tiêu cơ bản đề ra trước mỗi chiến dịch. Mục tiêu tổng quan của các chiến lược này vẫn là đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững thông qua việc hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, tạo ra được nhiều lợi nhuận nhất có thể cho doanh nghiệp.

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì marketing ngày càng nắm giữ một vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời xây dựng thương hiệu và tạo dựng sự uy tín, tên tuổi, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của daonh nghiệp bạn.

Sử dụng những chiến lược marketing phù hợp sẽ là giải pháp nâng cao lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp. Chính vì thế mà đây là một trong những hoạt động không thể thiếu ở hầu hết các doanh nghiệp hiện nay.

Những chiến lược Marketing tạo ra lợi nhuận từ các thương hiệu lớn

Chiến lược Marketing thành công đã giúp các thương hiệu lớn như Shopee, Coca - Cola, Apple tạo được tiếng vang trên thị trường và thu được nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp mình. Các chiến lược Marketing cụ thể của từng thương hiệu này là:

Chiến lược marketing tạo ra lợi nhuận của Shopee

Sàn thương mại điện tử Shopee sử dụng Viral Video là chiến lược Marketing chính tạo sự khác biệt với đối thủ và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình. Bài hát quảng cáo của Shopee được chế từ giai điệu "Baby Shark", được thay bằng “Shopee...pee...pee”. Bài hát nhanh chóng trở thành cơn sốt gây nghiện ở nhiều nước trên khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam bởi giai điệu bắt tay được kế thừa từ “Baby Shark”. Chiến lược Marketing thành công này đã bước đầu giúp Shopee vượt xa các đối thủ cạnh tranh của mình và tạo ra lợi nhuận đáng nể.

Học hỏi giải pháp nâng cao lợi nhuận từ Coca - Cola

Coca - Cola là nhãn hàng  xây dựng các chiến lược Marketing tạo ra lợi nhuận mà các  doanh nghiệp hiện nay cần học hỏi. Cách xây dựng thương hiệu của Coca - Cola và các chiến lược Marketing thương mại điện tử đã tạo nên thành công cho nhãn hàng này từ rất lâu về trước. Coca - Cola xây dựng thương hiệu nhất quán từ màu sắc, font chữ cho đến các thiết kế liên quan. Điều này khiến người dùng dễ nhận biết và ghi nhớ về thương hiệu bởi cách xây dựng thương hiệu vô cùng mới mẻ và độc đáo của nhãn hàng này.

Học được gì từ chiến lược của Apple

Apple sử dụng các chiến lược Marketing một cách thông minh để tạo ra sự khác biệt với các hãng công nghệ khác. Thương hiệu này luôn khiến khách hàng cảm giác "chậm chân thì không đến lượt" và tâm lý "ăn theo", thấy người khác dùng mình cũng phải sở hữu. Những sản phẩm mới của Iphone chưa cần ra mắt chính thức thì cũng đã tạo được sự quan tâm và cơn sóng dư luận mạnh mẽ. Đó là lý do vì sao bất cứ “siêu phẩm” nào của Iphone mỗi khi được ra mắt đều được săn đón và bán hết một cách nhanh chóng.

Một trong những giải pháp nâng cao lợi nhuận của doanh nghiệp chính là cách tiếp cận với khách hàng hiệu quả. Điều này cho thấy sự cần thiết cho các doanh nghiệp về việc đầu tư vào các chiến lược Marketing. các do Shopee, Coca - Cola, Apple đều là những thương hiệu sở hữu những chiến lược Marketing tạo ra lợi nhuận đáng để các doanh nghiệp tham khảo.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những chiến lược Marketing tạo ra lợi nhuận chia sẻ từ các thương hiệu lớn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang