Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 09:34

Những kỹ năng tăng cơ hội chốt sale cực hiệu quả khiến khách hàng không thể chối từ (phần 2)

.

Cách chốt sale tóm tắt

Nhân viên bán hàng sử dụng kỹ thuật chốt sale này sẽ thường nhắc nhở khách hàng những mặt hàng và sản phẩm mà họ hy vọng khách hàng sẽ đầu tư. Trong cách chốt sale này, nhân viên thường phải nhấn mạnh những giá trị và lợi ích của sản phẩm để lôi kéo được khách hàng tiềm năng chốt hạ tại thời điểm quyết định này.

Bằng cách tóm tắt các điểm đã thỏa thuận trước đó thành một gói ấn tượng, bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng hình dung ra những giá trị mà họ đã đạt được, chứ không phải những sản phẩm đơn thuần mà họ đã mua.

Cách chốt sale mũi nhọn

Những khách hàng có triển vọng thường yêu cầu giảm giá hoặc những khuyến mại khác vì họ biết họ có ưu thế – và họ cũng biết bạn mong đợi điều đó. Nếu bạn có được sự chấp thuận từ người quản lý của mình để làm như vậy, hãy thử kỹ thuật chốt sale góc nhọn để gây bất ngờ cho những khách hàng tiềm năng này.

Tuy nhiên do tính thương mại hóa của cách chốt sale này có thể khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái. Cụ thể, ý tưởng chốt sale này cần bao gồm bất kỳ và tất cả các thỏa thuận gia tăng mà bạn đảm bảo trong suốt quá trình bán hàng – không chỉ là thời điểm mua hàng cuối cùng.

Cách chốt sale nghi vấn

Để đạt được mục tiêu nền tảng này, điều bắt buộc là người bán hàng phải đặt câu hỏi thăm dò tiềm năng. Nhân viên bán hàng hiệu quả tập trung vào việc chốt sale ngay khi cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng bắt đầu. Thông qua một loạt các câu hỏi, họ phát triển mong muốn trong khách hàng và loại bỏ mọi phản đối để mua hàng.

Câu hỏi cho phép bạn khám phá liệu khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm của bạn không trong khi vẫn tiếp tục chào bán sản phẩm. Nếu câu trả lời là không có thì nó vẫn là ý kiến ​​của họ (chưa phải là sự thật), do đó cho phép bạn tiếp tục bán hàng. Nếu câu trả lời là có, thì việc bán hàng và chốt sale của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cách chốt sale giả định

Kỹ thuật chốt sale này dựa trên sức mạnh của suy nghĩ tích cực. Nếu bạn tin rằng, từ phần tiếp cận email đầu tiên, bạn sẽ chốt được sản phẩm này đối với khách hàng tiềm năng này, nó có thể có tác dụng đáng kinh ngạc đối với phần còn lại của quá trình bán hàng.

Bằng cách lắng nghe những bí mật và thông tin riêng tư từ phía khách hàng, và giả sử rằng bạn tin tưởng rằng sản phẩm của công ty sẽ giải quyết được vấn đề của họ, bạn sẽ có định hướng riêng cho quá trình chốt sale của mình, từ đó khiến mọi việc trở nên đơn giản hơn.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những kỹ năng tăng cơ hội chốt sale cực hiệu quả khiến khách hàng không thể chối từ (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang