Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Những lưu ý khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

.

Doanh nghiệp không có bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình vẫn kinh doanh bình thường. Song, khách hàng có thể có những cảm nhận không tích cực và nghi ngờ về thương hiệu. Chính vì vậy, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là điều cần thiết và vô cùng quan trọng. Những yếu tố doanh nghiệp cần lưu ý khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp là:

Cách sử dụng Logo

Logo của doanh nghiệp cần được duy trì thống nhất ở mọi vị trí sau khi được thiết kế hoàn chỉnh. Doanh nghiệp cần đồng bộ logo từ vị trí, kích thước đến mức độ thay đổi có thể chấp nhận để đảm bảo sự nhất quán thương hiệu.

Cách sử dụng chữ

Text là phần không thể bỏ qua trong bộ nhận diện thương hiệu, chính vì vậy, doanh nghiệp cần lưu ý cách sử dụng text. Bạn cần có phong cách cho từng loại khi sử dụng thương hiệu trong ứng dụng kỹ thuật số và in ấn.

Doanh nghiệp cần chọn ra một vài kiểu chữ sẽ được sử dụng trong các dự án thiết kế. Lưu ý rằng bạn nên lựa chọn không quá năm kiểu chữ cho thương hiệu mình. Sau đó cần đưa ra một số quy tắc về cách sử dụng kiểu chữ, kiểu chữ, các hướng dẫn cho các thiết kế, cách sử dụng màu sắc.

Cách sử dụng màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp nên chọn màu, cách sử dụng màu theo nguyên tắc khi dùng bộ nhận diện thương hiệu. Số lượng màu sắc chủ đạo của thương hiệu nên được giới hạn, bạn có thể sử dụng những phiên bản và màu nhẹ hơn kết hợp với màu sắc chủ đạo.

Cách sử dụng hình ảnh

Hình ảnh trong bộ nhận diện thương hiệu cần có chi tiết cách sử dụng, quy tắc chỉnh sửa nhất định. Ngoài ra, bạn cần xác định xem hình ảnh cần xác định được sử dụng khi nào, sử dụng hình màu hay trắng đen, sử dụng theo cách nào...

Phong cách viết văn và giọng văn

Giọng văn và phong cách sử dụng từ ngữ cũng cần phù hợp và nhất quán với hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần xác định được đối tượng thính giả của mình, giọng văn gần gũi hay trang trọng. Sau đó, áp dụng điều này cho tất cả các tiêu đề trong một quảng cáo đến các bài Blog cũng như thông cáo báo chí... Giọng văn, cách viết cũng cần được sử dụng đồng nhất sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Những yếu tố này của bộ nhận diện thương hiệu cũng cần được nhất quán trên website và các trang mạng xã hội. Bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa rất lớn với doanh nghiệp, vừa là người truyền thông điệp lại vừa là hình ảnh biểu trưng của doanh nghiệp. Do đó, việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ ghi điểm tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ

Nhờ sự ra đời của internet cùng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và đặc biệt là xây dựng nhận diện thương hiệu cũng được rất nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy một thông tin bất kỳ hiện nay chỉ trong một thời gian nhanh chóng có thể tiếp cận đến hàng triệu người. Do đó muốn xây dựng bộ thương hiệu nhanh chóng và đưa bộ nhận diện thương hiệu của bạn tiếp cận tốt nhất đến khách hàng của bạn, thì biết cách ứng dụng công nghệ sẽ là một yếu tố lớn giúp bạn cạnh tranh với đối thủ.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những lưu ý khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang