Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Nội Dung Điều Hướng Bán Hàng: Các Cách Để Thúc Đẩy Doanh Số Bán Hàng (Phần 1)

.

Bạn có thể nhận thấy, khi 1 influencer đăng tải một hình ảnh đẹp, sẽ có vô số bình luận phía dưới bài đăng. Chiếm chủ yếu trong số đó là “Áo mua ở đâu?”, “Phụ kiện xinh như vậy mua ở đâu?” Nội dung điều hướng bán hàng là loại dung tương đối mới, nhưng nó trở thành xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội.

1. Nội dung điều hướng bán hàng là gì?

Nội dung điều hướng bán hàng là các bài đăng giới thiệu một hoặc nhiều sản phẩm có sẵn để khách hàng có thể chọn  mua ngay lập tức chỉ bằng một cú click chuột. Trong một số trường hợp, khi không thể đặt hàng trực tiếp tại bài đăng nội dung, thì các đường link sẽ  dẫn khách hàng đến trang sản phẩm có  liên quan.

Như bạn có thể thấy, các bài đăng có nội dung điều hướng bán hàng không phải lúc nào cũng trực tiếp quảng cáo. Hãy coi nội dung điều hướng bán hàng là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai loại nội dung, quảng cáo và phong cách sống. Đây cũng là nội dung mang tính giáo dục hoặc giải trí, tùy thuộc vào phong cách thương hiệu và giọng văn.

2. Lợi ích của nội dung điều hướng bán hàng?

Nếu bạn là một blogger, bạn chỉ cần chụp một bức ảnh về trang phục mới của mình, gắn thẻ thương hiệu và tiếp tục duy trì loại nội dung đó . Nhưng nếu bạn là chủ thương hiệu của bộ trang phục đó, làm sao để bán nó? Hoặc, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có rất nhiều sản phẩm có nét tương đồng nhau và người đọc không thể tìm được sản phẩm phù hợp với họ?

Dạng nội dung điều hướng bán hàng cực kỳ hữu ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng:

  • Nó giúp cho hành trình của khách hàng ngắn hơn và ít băn khoăn hơn. Hạn chế những cú click chuột xem sản phẩm nhưng không có hoạt động chuyển đổi.
  • Tính năng điều hướng bán hàng cho phép bạn giữ cho các bài đăng của mình chân thực và có cá tính riêng. Bạn có thể bỏ qua các trang dày đặc sản phẩm và thiết kế nút “Mua” vào các hình ảnh, văn bản hoặc video phong cách sống được đăng tải.
  • Nội dung điều hướng bán hàng thu hút sự chú ý của người dùng khi họ ở chế độ khám phá. Họ đang khám phá xung quanh, tò mò và sẵn sàng thử điều gì đó mới — đó là một cơ hội bán hàng hoàn hảo.
  • Tạo ấn tượng tích cực về thương hiệu của bạn. Bằng cách sử dụng nó, khách hàng có thể biết rằng bạn hiểu biết về mạng xã hội và quan tâm đến trải nghiệm mua sắm của họ.
  • Thanh toán truyền thống dần trở nên lỗi thời. Thay vì yêu cầu người dùng điền vào các biểu mẫu thanh toán dài dòng, bạn có thể thu hút họ bằng quy trình thanh toán trực quan, nhanh mượt, dẫn đến chuyển đổi cao hơn và ít giỏ hàng bị lãng quên hơn.

Hơn 50% người dùng Instagram sử dụng nền tảng này để mua sắm và khám phá sản phẩm ít nhất 1 lần/1 tuần. Chỉ riêng nền tảng mạng xã hội đó cũng có thể mang lại đủ sự chú ý cho thương hiệu của bạn. Khách hàng thông qua nội dung điều hướng bán hàng, sẽ cảm thấy thích thú và tỷ lệ mua sẽ tăng lên.

Nội dung điều hướng bán hàng có thể phục vụ cho thế hệ người tiêu dùng trẻ cảnh giác với các thương hiệu tự đề cao và thần thánh hóa các ưu điểm sản phẩm. 80% người dùng sẽ tiếp tục ở lại mạng xã hội khi nó thú vị, hữu ích, giải trí và cung cấp nhiều thông tin. Với các bài đăng có nội dung điều hướng bán hàng, bạn có thể tập trung và đáp ứng tất cả các yếu tố giữ chân người dùng ở lại.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nội Dung Điều Hướng Bán Hàng: Các Cách Để Thúc Đẩy Doanh Số Bán Hàng (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang