Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Nội Dung Điều Hướng Bán Hàng: Các Cách Để Thúc Đẩy Doanh Số Bán Hàng (Phần 4)

.

4. Những lưu ý khi sáng tạo nội dung điều hướng bán hàng

4.1. Những điều nên làm

  • Bám sát các nền tảng trực quan hóa. Nội dung điều hướng bán hàng khuyến khích hoạt động mua hàng tự phát, vì vậy nội dung đó phải bắt mắt để thu hút ánh nhìn của người đọc.
  • Làm việc với các Influencer. Hãy để những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp giúp bạn viết nội dung điều hướng bán hàng. Họ biết cách giới thiệu sản phẩm một cách tốt nhất khi giữ cho chúng được chân thực và bắt mắt.
  • Thêm giá trị cho nội dung của bạn. Ảnh sản phẩm đơn giản sẽ ít tạo ra tương tác nhất. Hãy thử tạo các video hướng dẫn, bộ sưu tập, đề xuất, ưu điểm nổi bật,…để điều hướng bán hàng. Hãy tự hỏi: “Người ta có thể làm gì với sản phẩm này?” để thêm giá trị cho nội dung đăng tải.

4.2. Những điều không nên làm

Đừng xem nội dung điều hướng bán hàng như một quảng cáo. Đăng tải nội dung theo các quy tắc của nền tảng truyền thông xã hội mà bạn đang sử dụng. Nếu những người theo dõi của bạn mong đợi được chia sẻ các bí quyết làm đẹp hoặc thông tin đào tạo các kỹ thuật, đừng làm họ chán nản vì những bài đăng bán hàng chung chung.

Đừng nói về quá nhiều sản phẩm trên một bài đăng. Thêm quá nhiều sản phẩm cùng một lúc tương đương với việc bao gồm quá nhiều nút CTA. Tránh làm người đọc bối rối — hãy để họ tập trung vào một sản phẩm tại một thời điểm.

Đừng lặp đi lặp lại. Bây giờ bạn đã khám phá ra tính năng nội dung điều hướng bán hàng, hãy dễ dàng sử dụng nó và thay thế cho các bài đăng nhàm chán trước đây. Ngoài ra, hãy thay đổi chủ đề để tạo hứng thú cho người đọc.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra  nội dung điều hướng bán hàng mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đăng tải để tránh trộn lẫn. Trước tiên, nên kiểm tra xem nội dung nào sẽ phù hợp nhất với định dạng nào. Bạn có sản xuất các video với khoản ngân sách đầu tư lớn sau khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng khán giả của mình sẽ yêu thích chúng.

5. 5 ví dụ về nội dung điều hướng bán hàng

5.1. Athletic Greens

Athletic Greens là nhãn hiệu dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung dành cho những người bận rộn, cần những bữa ăn lành mạnh ngay lập tức. Thay vì đăng hình ảnh sản phẩm đẹp đẽ, bóng bẩy, thương hiệu trả lời câu hỏi “Có gì trong hộp?” bằng cách đăng tải hình ảnh sản phẩm đã được mở nắp.

Nội dung điều hướng bán hàng của Athletic Greens

Bài đăng điều hướng bán hàng này trông hấp dẫn và thực tế, điều này giúp người dùng bớt lo ngại khi thử một sản phẩm hoàn toàn mới. Điều đáng chú ý là Athletic Greens bán theo số lượng lớn chứ không bán theo sản phẩm riêng lẻ, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc thương hiệu gắn thẻ chúng dưới dạng một sản phẩm.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nội Dung Điều Hướng Bán Hàng: Các Cách Để Thúc Đẩy Doanh Số Bán Hàng (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang