4. Những lưu ý khi sáng tạo nội dung điều hướng bán hàng
4.1. Những điều nên làm
4.2. Những điều không nên làm
Đừng xem nội dung điều hướng bán hàng như một quảng cáo. Đăng tải nội dung theo các quy tắc của nền tảng truyền thông xã hội mà bạn đang sử dụng. Nếu những người theo dõi của bạn mong đợi được chia sẻ các bí quyết làm đẹp hoặc thông tin đào tạo các kỹ thuật, đừng làm họ chán nản vì những bài đăng bán hàng chung chung.
Đừng nói về quá nhiều sản phẩm trên một bài đăng. Thêm quá nhiều sản phẩm cùng một lúc tương đương với việc bao gồm quá nhiều nút CTA. Tránh làm người đọc bối rối — hãy để họ tập trung vào một sản phẩm tại một thời điểm.
Đừng lặp đi lặp lại. Bây giờ bạn đã khám phá ra tính năng nội dung điều hướng bán hàng, hãy dễ dàng sử dụng nó và thay thế cho các bài đăng nhàm chán trước đây. Ngoài ra, hãy thay đổi chủ đề để tạo hứng thú cho người đọc.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra nội dung điều hướng bán hàng mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đăng tải để tránh trộn lẫn. Trước tiên, nên kiểm tra xem nội dung nào sẽ phù hợp nhất với định dạng nào. Bạn có sản xuất các video với khoản ngân sách đầu tư lớn sau khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng khán giả của mình sẽ yêu thích chúng.
5. 5 ví dụ về nội dung điều hướng bán hàng
5.1. Athletic Greens
Athletic Greens là nhãn hiệu dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung dành cho những người bận rộn, cần những bữa ăn lành mạnh ngay lập tức. Thay vì đăng hình ảnh sản phẩm đẹp đẽ, bóng bẩy, thương hiệu trả lời câu hỏi “Có gì trong hộp?” bằng cách đăng tải hình ảnh sản phẩm đã được mở nắp.
Nội dung điều hướng bán hàng của Athletic Greens
Bài đăng điều hướng bán hàng này trông hấp dẫn và thực tế, điều này giúp người dùng bớt lo ngại khi thử một sản phẩm hoàn toàn mới. Điều đáng chú ý là Athletic Greens bán theo số lượng lớn chứ không bán theo sản phẩm riêng lẻ, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc thương hiệu gắn thẻ chúng dưới dạng một sản phẩm.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: Searchenginejournal.com