Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và những rủi ro có thể gặp

.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là một trong những công cụ được nhiều chủ cửa hàng kinh doanh tìm đến bởi chi phí rẻ, sự tiện lợi và đa dạng của nó. Tuy nhiên, áp dụng các phần mềm miễn phí quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tiềm ẩn một số hạn chế và rủi ro. Những mặt hạn chế khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là gì?

Một số hạn chế khi dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí giúp các chủ cửa hàng giải quyết vấn đề khá đau đầu là chi phí sử dụng. Tuy nhiên, các phần mềm quản lý bán hàng ngày vẫn tồn tại một số hạn chế về tính bảo mật, các tính năng và sự hỗ trợ khi gặp vấn đề. Những điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp.

Tính bảo mật không cao

Các phần mềm quản lý bán hàng thường tiềm ẩn nguy cơ nhiễm virus cao cho máy tính của cửa hàng. Khi máy chủ bị virus xâm nhập thì một loạt các rắc rối sẽ xảy đến như dữ liệu khách hàng, thông tin bảo mật sẽ bị hack. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng và gây gián đoạn đến mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chỉ có tính năng cơ bản

Phần mềm miễn phí sẽ chỉ sở hữu một số tính năng cơ bản nhất định như bán hàng hoặc theo dõi hàng hóa. Để sử dụng một số tính năng nâng cao khác, chủ doanh nghiệp cần phải trả phí. Việc sử dụng các tính năng cơ bản không thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp, đôi khi cần phải chi trả rất nhiều cho những tính năng nâng cao.

Không được hỗ trợ khi gặp vấn đề

Những phần mềm quản lý miễn phí dù là có nhà sản xuất chính thức hay không cũng đều rất khó nhận được sự hỗ trợ ngay khi gặp các vấn đề trục trặc. Điều này khiến chủ shop gặp bất tiện và khó khăn trong quá trình sử dụng.

Có thể xảy ra lỗi bất kể khi nào

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí còn có thể xảy ra nhiều lỗi tính năng khi sử dụng. Các tính năng này có thể ảnh hưởng đến kết quả thống kê, tính toán gây ra sai sót, mất thời gian và đôi khi còn làm mất toàn bộ dữ liệu của cửa hàng.

Nhìn chung với các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay vẫn có rất nhiều sai sót và sứ bất tiện trong sử dụng. Do đó với những đơn vị nhỏ chỉ cần sử dụng các tính năng cơ bản thì để tiết kiệm chi phí bạn có thể cân nhắc sử dụng. Còn với những doanh nghiệp quy mô lớn, công việc quản lý bán hàng gồm nhiều khâu và tính chất phức tạp cao, đòi hỏi sựu chuyên nghiệp, tối ưu và chính xác thì hoàn toàn không nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Mà thay vào đó hãy tìm hiểu và lựa chọn các phần mềm chuyên nghiệp phù hợp với các tiêu chí quản lý bán hàng bạn mong muốn và ngân sách bạn chi trả. Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng với những tính năng nghiệp vụ tối ưu đáp ứng nhiều tiêu chí mà giá cả rất phải chăng nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn sử dụng.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và những rủi ro có thể gặp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang