Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Phễu Marketing là gì? Chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn của phễu (Phần 2)

.

1.Các giai đoạn của một Phễu Marketing (tiếp theo)

Desire – Mong muốn

Đây là giai đoạn trong hành trình của người mua, nơi họ thực sự bắt đầu muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có ý định mua hàng cao. Về cơ bản, giai đoạn này đánh dấu sự thay đổi từ “Tôi thích nó” thành “Tôi muốn nó”, theo quan điểm của khách hàng.

Từ góc độ tiếp thị, đây là giai đoạn mà bạn cần đảm bảo rằng bạn cung cấp động lực đó và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng có mục đích cao này thành khách hàng. Bạn cần tương tác với khách hàng tiềm năng của mình theo cách làm tăng khả năng yêu thích sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, giai đoạn Quan tâm và Khao khát song hành với nhau và xảy ra gần như đồng thời hoặc gần nhau. Do đó, hai giai đoạn này có thể được kết hợp để tạo thành một giai đoạn nuôi dưỡng chính. Các mục tiêu chính ở đây là thu hút người tiêu dùng và khiến họ muốn sản phẩm của bạn hơn những người khác.

Action – Hành động mua

Đây là giai đoạn cuối cùng của phễu tiếp thị trong đó người tiêu dùng thực hiện hành động mong muốn và chuyển đổi thành khách hàng.

2.Tại sao bạn nên có một Phễu Marketing?

Phễu marketing giúp cung cấp cấu trúc cho tất cả các hoạt động tiếp thị của bạn và cho bạn biết cách nhắm mục tiêu khách hàng theo cách tốt nhất. Tiếp thị sẽ hiệu quả hơn nhiều khi bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng dựa trên giai đoạn nào của kênh. 

Những người ở đầu phễu thậm chí còn chưa biết đến thương hiệu của bạn, vì vậy bạn không thể đơn giản mong đợi họ mua hàng, bạn cần cần các chiến lược để dẫn dắt họ vào sâu bên trong phễu và biến họ thành khách hàng tiềm năng. 

Cách tốt nhất để nhắm mục tiêu người tiêu dùng là biết họ đang ở đâu trong kênh tiếp thị và sử dụng các chiến thuật tiếp thị phù hợp để hướng họ đi sâu hơn vào phễu.

3.Chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn của Phễu

Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về các kỹ thuật tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng ở mỗi giai đoạn của phễu Marketing. 

Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng (Giai đoạn nhận thức)

Như đã đề cập trước đó, các hoạt động tiếp thị ở giai đoạn này nhằm mục đích truyền bá nhận thức về thương hiệu. Vì đây là đỉnh của phễu, bạn càng có thể tiếp cận và hướng xuống phễu nhiều hơn thì càng tốt. Do đó, trọng tâm ở đây là số lượng chứ không phải chất lượng của khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một số chiến thuật có thể giúp bạn tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng.

Influencer Marketing

Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận nhiều người nhất có thể, không có cách nào tốt hơn là sử dụng những Influencer – người có ảnh hưởng nổi tiếng để giới thiệu thương hiệu của bạn với người tiêu dùng. Những người có ảnh hưởng thường có cơ sở người theo dõi lớn và gắn bó mà bạn có thể tiếp cận bằng cách cộng tác với họ.

Lấy ví dụ như bài đăng trên mạng xã hội này. Một đề cập thương hiệu đơn giản từ tài khoản Instagram phù hợp có thể giúp đưa thương hiệu lên các phương tiện truyền thông. Trong trường hợp này, Influencer là một người nuôi mèo. Việc nhắc đến thương hiệu đơn giản đã giúp thương hiệu thức ăn cho mèo tiếp cận hơn 89 nghìn người.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phễu Marketing là gì? Chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn của phễu (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang