Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Phễu Marketing là gì? Chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn của phễu (Phần cuối)

.

3.Chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn của Phễu (tiếp theo)

Chiến lược chuyển đổi khách hàng tiềm năng (Giai đoạn hành động)

Đây là giai đoạn mà bạn cần thuyết phục những người mua tiềm năng thực hiện hành động và mua hàng. Do đó, tất cả các chiến lược tiếp thị ở giai đoạn này đều tập trung vào việc tạo ra cảm giác cấp bách và giúp mọi người dễ dàng hoàn thành việc mua hàng. 

Dưới đây là một số chiến lược chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng:

CRO 

Các chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) tập trung vào việc cho phép mọi người chuyển đổi dễ dàng. Chúng thường bao gồm tối ưu hóa trang web và thêm lời gọi hành động (CTA) phù hợp để đảm bảo rằng mọi người dễ dàng thực hiện hành động mong muốn hơn.

Bao gồm các CTA như “Mua ngay bây giờ” hoặc “thử ngay bây giờ”, v.v. cung cấp cho những người dùng có mục đích mua hàng cao này một cách dễ dàng để mua hàng. Các CTA này hướng mọi người từ bất kỳ đâu trên trang web của bạn đến các trang mua hàng.

Bản Demo và Bản dùng thử

Cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc bản demos trực tiếp giúp cải thiện cơ hội mua hàng của khách hàng tiềm năng. Những chiến lược này đặc biệt hữu ích cho SaaS và các công ty dịch vụ khác.

Bản demo có thể giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm và tự mình nhìn thấy giao diện người dùng. Điều này hỗ trợ quá trình ra quyết định, đặc biệt là trong trường hợp phần mềm và công cụ phức tạp.

Tương tự, bản dùng thử miễn phí khuyến khích mọi người dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi họ đầu tư tiền. Trải nghiệm tốt với bản dùng thử thường chuyển thành mua hàng sau đó.

Giảm giá và khuyến mãi

Tương tự như cách các công ty dịch vụ sử dụng bản dùng thử và bản demos, các công ty dựa trên sản phẩm có thể sử dụng các chiến lược khuyến mại để khuyến khích mọi người mua hàng. Giảm giá hoặc phiếu giảm giá có thời hạn hoặc bất kỳ ưu đãi nào khác tạo ra cảm giác cấp bách và giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng.

Bây giờ bạn đã biết phễu Marketing là gì và bạn có thể sử dụng những chiến lược nào ở mỗi giai đoạn để nhắm mục tiêu tốt nhất đến khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, công việc của một nhà tiếp thị không kết thúc với việc khách hàng mua hàng. Bạn nên có một chiến lược giữ chân khách hàng rõ ràng để đảm bảo rằng những khách hàng khó tính này sẽ ở lại lâu dài với thương hiệu của bạn.

Khi bạn thiết kế phễu Marketing cho thương hiệu của mình, đừng quên thêm một giai đoạn bổ sung ở cuối, tập trung vào việc giữ chân khách hàng của bạn. Chiến lược này có thể đi một chặng đường dài để giữ cho doanh nghiệp của bạn có lãi. Vì vậy, hãy tiếp tục và bắt đầu làm việc với kênh tiếp thị của bạn ngay bây giờ.

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phễu Marketing là gì? Chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn của phễu (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang