Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Quản lý thu chi nội bộ cho doanh nghiệp khởi nghiệp như thế nào cho hiệu quả?

.

Thu chi của doanh nghiệp là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Sai một ly là đi một dặm, nếu việc quản lý không chặt chẽ, chính xác thì tình trạng thất thoát rất dễ xảy ra, dẫn đến tình trạng xấu nhất là công ty phá sản. Quản lý thu chi nội cho doanh nghiệp khởi nghiệp như thế nào cho hiệu quả?

Cách quản lý thu chi trong doanh nghiệp

Quản lý các dòng tiền

Kiểm soát chặt chẽ dòng tiền, tối ưu chi phí là điều vô cùng cần thiết nếu doanh nghiệp muốn vận hành và phát triển bền vững. Việc tính toán khả năng thanh khoản để đảm bảo đủ tiền mặt cung ứng và thanh toán các khoản thu chi.

Để quản lý dòng tiền hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:

- Chia dòng tiền ra thành nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, đóng các tài khoản không hoạt động hoặc hợp nhất những tài khoản ít hoạt động

- Thương lượng với ngân hàng về điều kiện tốt nhất về lãi, lệ phí, thấu chi...

- Tối ưu các khoản thanh toán cho nhà cung cấp bằng cách sử dụng tín dụng, lập lịch trình thanh toán đúng hạn.

Kiểm soát việc sử dụng các tài sản

Khi quản lý thu chi nội bộ cho doanh nghiệp nhỏ, các chi phí liên quan đến việc sử dụng tài sản cũng cần được quản lý chặt chẽ để tránh tình trạng lãng phí tài sản doanh nghiệp. Một số lưu ý bạn cần kiểm soát về tài sản của công ty là:

- Tắt hoặc chỉ sử dụng các vật dụng tiêu tốn năng lượng thực sự cần thiết, nếu có thể hãy sử dụng các vật dụng tắt tự động khi không có người sử dụng.

- Quản lý việc sử dụng các thiết bị văn phòng, lập biên bản bàn giao để tránh việc hư hỏng và thất thoát tài sản.

- Một số vật dụng chỉ thỉnh thoảng sử dụng có thể tính đến phương án thuê ngoài.

Chương trình cắt giảm chi phí

Cắt giảm chi phí là bộ phận không thể thiếu của doanh nghiệp nếu muốn gia tăng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Đây là vấn đề cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo những lợi ích và rủi ro tiềm ẩn của nó. Các doanh nghiệp nên áp dụng chính cắt giảm một cách linh động để thu được hiệu quả tốt nhất và tránh các thiệt hại có thể xảy ra. Bạn có thể tham khảo những cách cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp sau đây:

- Thuê cộng tác viên hoặc nhân viên thời vụ để cắt giảm chi phí thuê nhân công

- Lựa chọn nhà cung cấp với mức giá ưu đãi và chất lượng

- Đàm phán chi phí thẻ tín dụng cho doanh nghiệp

- Tận dụng dữ liệu tối đa, hạn chế các chi phí liên quan đến việc in ấn hồ sơ

Công cụ, phần mềm quản lý doanh thu hiệu quả

Sử dụng công nghệ thay con người quản lý thu chi cũng là một trong những cách giúp cắt giảm chi phí hiệu quả. Phần mềm quản lý thu chi sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn để thuê nhân công, giải quyết những mặt hạn chế và sai sót của con người. Lời khuyên cho bạn khi lựa chọn công cụ quản lý thu chi là nên lựa chọn phần mềm tích hợp nhiều chức năng trong một để tối ưu việc quản lý cũng như chi phí sử dụng.

Doanh thu và chi phí luôn là 2 yếu tố quan trọng doanh nghiệp cần kiểm soát chặt chẽ trong quá trình kinh doanh. Để quản lý thu chi nội bộ cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả, bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quản lý thu chi nội bộ cho doanh nghiệp khởi nghiệp như thế nào cho hiệu quả? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang