Marketing
Thứ hai , 01/06/2020, 09:25

Quảng Cáo Không Nói Láo

.

Quảng cáo là vậy đó và chẳng bao giờ thiếu được những tranh cãi. Chính sự tranh cãi này đã là động lực cho anh Hồ Công Hoài Phương (Strategic Planning Director tại công ty quảng cáo Dentsu One) – chắp bút “Quảng Cáo Không Nói Láo”, với mong muốn chia sẻ chân dung thật chính xác về một ngành quảng cáo bí ẩn và ít người hiểu.

Có 3 lý do tại sao mọi người lại hay tin rằng “quảng cáo nói láo”:

(1) Ngoài kia đang có nhiều quảng cáo thực sự đang… nói láo. Vì họ đang làm quảng cáo một cách cảm tính, thiếu khoa học và thiếu kiến thức. Vậy mới thấy, để nói thật không hề dễ.

(2) Nhiều người đang nhìn quảng cáo dưới góc nhìn quá nghiêm túc (thậm chí nghiêm trọng). Quảng cáo giống Bác Ba Phi vậy, có nói quá lên một chút nhưng vẫn là sự thật, vẫn để nhắc lại những kỷ niệm đẹp để mọi người nhớ mình đã từng tin và dùng sản phẩm ra sao. Nếu quảng cáo chỉ nói về sản phẩm thì chẳng khác gì… phim tài liệu.

(3) Cuối cùng, có thể bạn đang không thấu “nỗi lòng” mà quảng cáo cố nhắm tới

Quảng cáo chính là phản ánh “nỗi lòng” của người tiêu dùng, bởi các công ty quảng cáo dành rất nhiều tâm sức và tiền bạc để thấu hiểu người tiêu dùng. Vậy nên những điều bạn thấy trên quảng cáo, có thể lạ với bạn, có thể bạn chưa nghe bao giờ, nhưng chắc chắn nó đang nói hộ “nỗi lòng” của một bộ phận người tiêu dùng không nhỏ (mà có thể bạn không phải mục tiêu).

Quảng cáo là vậy đó và chẳng bao giờ thiếu được những tranh cãi. Chính sự tranh cãi này đã là động lực cho anh Hồ Công Hoài Phương (Strategic Planning Director tại công ty quảng cáo Dentsu One) – chắp bút “Quảng Cáo Không Nói Láo”, với mong muốn chia sẻ chân dung thật chính xác về một ngành quảng cáo bí ẩn và ít người hiểu.

Tác giả của cuốn sách là anh Hồ Công Hoài Phương hiện đang là Strategic Planning Director tại Dentsu One đã có 10 năm lăn lộn với nghề. Dù được xem như là “sách giáo khoa” của ngành quảng cáo vì chứa các lí luận dựa trên nền tảng khoa học nhưng “Quảng cáo không nói láo” không hề khô cứng, giáo điều mà ngược lại vô cùng chân thật, giản dị. Cuốn sách này không chỉ dành cho những bạn đang làm trong giới agency mà ngay cả phía client cũng phải nên đọc để tìm ra nhiều ý tưởng chiến lược cho nhãn hàng của mình.

Quyển sách giống như một thế giới quảng cáo thu nhỏ: có lý thuyết & thực nghiệm khoa học, có chiến lược sắc sảo, ý tưởng sáng tạo bay bổng và cũng có cả những câu chuyện bâng quơ về nghề, về người.

“Quyển sách này là sự kết tinh của những quan điểm thú vị từ một Planner thú vị. Một phần do cá tính kết hợp với bản chất công việc của một Planner. Phương sống nhiều, trải nghiệm nhiều, có nhiều quan điểm, tư duy chặt chẽ, cởi mở và bảo thủ đồng thời, quyết đoán và nhạy cảm với thay đổi. Bạn sẽ cảm nhận hết tất cả những điều đó trong một quyển sách.

Bạn có thể đồng ý hoặc không đồng với quan điểm của Phương, nhưng bạn đơn giản là không nên bỏ qua những điều thú vị: thế giới quảng cáo qua lăng kính của một Planner. Vậy bạn còn chờ gì nữa?” - Nguyễn Hữu Nghị - Nhà sáng lập BrandsVietnam.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Quảng Cáo Không Nói Láo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang